Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

* Mời Em Về - Như Phương



                       MỜI EM VỀ

Tôi mời em về thăm Quê Hương Thanh Bình
 Hương lúa ngạt ngao trên cánh đồng xanh
 Em nhớ về khi  ngọn còn gió trong lành
Còn diều bờ sông xưa mùa không gợn sóng
      
Tôi mời em về Nam Giao còn mong ngóng
Vỹ dạ hoài mong  hoa hát khúc chiều mơ
Thành Nội thương người viễn xứ thẫn thờ
Bến Ngự còn neo thuyền đợi người xa vắng

 Tôi mời em về nhớ gió lộng tà áo trắng
 Nón nghiêng nghiêng ai ôm mộng xa vời
 Nghe câu hát bên sông êm ả một thời
 Trái Kim Long mọng chín chờ tay ai hái

 Tôi mời em về ngắm cánh đồng bát ngát
 Cây dừa Xiêm sum suê trái, như gọi mời
 Lúa thơm lừng mùa mới tươi thắm nụ cười
 Đôn hậu lời mời của những người chân thật

Tôi mời em về xứ phù sa bồi thêm đất
 Sầu riêng, xoài cát, chôm chôm ghe chở đầy
 Nguồn sống dâng cao, nhip nhàng đó đây
 Ai muốn xa quê trong nhịp của đời êm ả

Tôi mời em về, âm giai sao  rộn rã
Thiết tha của một tâm hồn yêu quê hương
 Nghe cũng vui, sao lòng cũng buồn vương
 Ai biết không, lòng dậy muôn trùng nẻo ý.

                 Như Phương 
               March 23, 2017
          

Không có nhận xét nào: