Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

* Xứ Lạ Gặp Lại Nguời - Thuyên Huy

  Xứ Lạ Gặp Lại Người
(Nhớ ngày gặp lại HM, người bỏ tôi đi trên sân ga Mường Mán)

Gặp lại người một chiều nơi xứ lạ
Trời ở đây vừa mới chớm tàn thu
Cây khẳng khiu bên đường trơ trụi lá
Góc sân ga hoàng hôn nấn ná chờ

Người vẫn vậy cũng vai gầy tóc xỏa
Như thuở mình xuống phố hẹn hò nhau
Con tàu chiều sắp về ngang đâu đó
Thoáng bâng khuâng nhắc lại chuyện buổi đầu

Lâu lắm rồi không ai về chốn cũ
Thềm vườn xưa chắc đã phủ màu rêu
Ngỏ trúc già thôi người chờ mưa đổ
Bốn cửa thưa chợ muộn vắng tiêu điều*

Người đi rồi tôi cũng đời lận đận
Bao nhiêu năm không gặp chắc người vui
Tôi với người hết rồi hờn với giận
Có còn chăng man mác chút ngậm ngùi

Người lên tàu thêm một lần tôi tiễn
Không còn gì để phải phụ lòng nhau
Cũng như sông ngàn đời xuôi về biển
Người về thôi tôi đành lỡ chuyến tàu

Thuyên Huy
*chợ Long Hoa Bốn Cửa – Tây Ninh












Không có nhận xét nào: