Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

* Tình Mẹ - Mailoc


Tình Mẹ
Ai bày ngày lễ nẹ ?
Cho người người xót xa
Bao mắt sầu ngấn lệ
Bất kể trẻ hay già.

Sau những năm bảy lăm
Khổ cực đời tối tăm.
Mẹ tôi nào hay biết
Bởi lẩm cẩm, thương tâm .

Đứa con dù lớn tuổi
Đùm đề vợ con rồi,
Mẹ tôi chẳng cần biết
Thằng nầy vẫn Út tôi .

Những khi tôi về trể
Cả nhà không được ăn.
Cơm canh đà nguôi ngắt
Mẹ bồn chồn lăn xăn.

Ra ngoài cổng đứng ngóng
Lịch bịch tiếng Honda
Mẹ vui mừng ra mặt
Ắt xe nó rồi mà!
 
Buổi trưa mẹ không ngủ
Kẹp hai cháu bên mình
Cho cha chúng nằm nghỉ
Sợ phá giấc con mình.

Ôi! bao điều muốn nói
Tính mộc mạc mẹ tôi
Giấy mực nào viết hết
Nhắc lại chỉ khóc thôi!
 
Giao gánh nặng cho vợ
Tôi bỏ nước ra đi
Trưa chiều mẹ  đứng ngóng
Đôi mắt già sầu bi.
 
Ngày ngày nhờ hằng xóm
“ nhắn nó về giùm nha?”
“ Cái thằng sao biền biệt ?“
“ Nó có hiếu nhất nhà “
 
Ba năm đảo Galang ( Indonesia)
Trời đất bỗng tối sầm
Được tin mẹ tôi mất
Biển chiều cũng lặng căm !
                Mailoc
         ( Nhớ về Mẹ)
          Cali 5-14-17



Không có nhận xét nào: