Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Xuân Xưa - Mailoc



               Xuân Xưa
              Tình cờ gặp cố nhân
              Lòng chợt thấy bâng khuâng
              Vèo bay nửa thế kỷ
              Nhớ mãi một thời Xuân!
Bệnh viện năm xưa nhớ cả đời,
Nằm lì mấy tháng thảm sầu ơi!
Nhớ nhà, Xuân đến thêm buồn tủi,
Heo hút hành lang vắng bóng người.
Phòng một chỉ còn mấy bệnh nhân,
Tôi cùng vài móng chẳng người thân.
Ma Soeur thường đến đem an ủi
Những kẻ đơn côi, Tết đến gần.
Còn nhớ người em tóc lượt cài,
Trong đoàn ủy lạo kẻ không may.
Bên tôi tà áo Xuân trong gió,
Trên sỏi lao xao bóng đổ dài.
Đôi mắt ai kia đẹp lạ lùng,
Mi dài lay láy mịn như nhung.
Môi hồng phơn phớt hoa Xuân thắm,
Nhát gái tình đầu tôi khẻ run.
Chiều ba mươi Tết, gió Xuân lay
Em đến thăm tôi tóc xõa dài.
Ghế đá buồn tênh chiều lặng lẽ,
Mộng hồn ngây ngất ngỡ liêu trai.
Thời gian bệnh viện bóng Xuân qua,
Cái bệnh dây dưa thật khó mà…
Lạnh nhạt cùng em tôi đóng kịch,
Hỡi người yêu dấu thấu lòng ta ?
Biến cố dập dồn với nổi trôi,
Đêm Xuân năm ấy vẫn trong tôi.
Bồi hồi thương tiếc thời thơ mộng,
Cái thú đau thương mãi tuyệt vời!
Bỗng gặp cố nhân, Xuân xứ người,
Như mơ như mộng ngỡ ngàng ơi!
Bàng hoàng hai mái đầu sương điểm,
Đôi mắt nhung kia đâu mất rồi!
                  Mailoc
                02-11-18
     Cali  26 Tết Mậu Tuất  2018
(  Kỷ niệm bệnh viện HB  ChợLớn, Tết 1963 )




Không có nhận xét nào: