Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Halloween Nhớ Xa Vời - Trầm Vân



Halloween Nhớ Xa Vời

Lại về lễ Halloween
Thơ tôi gửi đến bên em thầm thì
Này em, tôi hóa trang gì
Để trao nỗi nhớ vỗ về yêu thương

Hóa trang thành sóng trùng dương
Hay thành quỉ giữ thiên đường tình yêu
Cho hồn ma chẳng dám theo
Tình ta cứ mải mê chèo nhớ nhung

Hay cây đàn tiếng tơ chùng
Lời ca mật ngọt cột thun tóc dài
Em về thơ khoác bờ vai
Cho đêm nồng ấm thêm vài giọt trăng

Hay là một chiếc võng giăng
Cho tình em bắc võng nằm thương ru
Tháng Mười đã cuối mùa thu
Lá vàng nấn níu đôi bờ môi thơm

Nhớ không ngày ấy nụ hôn
Đỏ lên chếnh choáng góc hồn thơ tôi
Tiếng thơ ngan ngát nụ cười
Hôn em gửi nụ son môi nồng nàn

Thế rồi lạc bóng dung nhan
Halloween đến lỡ làng tình xa
Hồn tôi lêu lổng bóng ma
Lần theo lối hẹn mượt mà xa xưa

Bỗng thèm rơi xuống cơn mưa
Tay cầm nỗi nhớ che dù lứa đôi
Halloween nhớ xa vời
Thơ tôi hóa gió em ngồi hong đêm
    Trầm Vân








Không có nhận xét nào: