Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Một Mình Bên Thu - Trầm Vân


   Một Mình Bên Thu
Một mình ngồi dưới bóng khuya
Nghe từng giọt nhớ đầm đìa sương rơi
Mơ ai bên cạnh chỗ ngồi
Tóc bay xõa xuống làn hơi nồng nàn
Từng dòng lá đổ thu sang
Lá rơi từng cánh lỡ làng về đâu
Vắng em hiên trước ngõ sau
Hàng cây bạc thếch một màu hoang vu
Nhớ em giọt lệ tạ từ
Nỗi đau ly biệt bao giờ mới quên
Nụ hôn nhớ cánh môi mềm
Vầng trăng nghiêng nhớ từng đêm hẹn hò
Dòng sông bến hẹn con đò
Nhớ làn tóc xõa thơm tho khua chèo
Con đường nhớ tiếng chim reo
Buổi đầu nhớ lúc môi liều nụ hôn
Tình xa thương nhớ dập dồn
Mà em, thôi đã chồng con, mơ gì
Nỗi đau đư
a tiễn tình đi
Còn lần theo bước người về xa xôi
Một mình ngồi dưới đêm trôi
Nửa vầng trăng khuyết lẻ loi một mình
Nửa vầng kia đã lênh đênh
Theo người viễn xứ soi hình bóng ai
Chợt nghe tiếng gió thở dài
Nỗi buồn giăng mắc chia hai phương trời
Một mình một bóng đơn côi
Ước là ai đó bên người yêu thương
   Trầm Vân





Không có nhận xét nào: