Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

Em Có Còn Hay Đã Thành Thiên Cổ - An Hoàng

         

               

        Em Có Còn Hay Đã Thành Thiên Cổ

Tôi quen người con gái Đà Lạt tên Tâm ở đầu năm thứ hai.
 Cuộc tình chết yểu, bỏ lại nước mắt và thương đau, có điều tôi 
chưa làm điều gì gọi là tội lỗi, những nụ hôn thì có đáng kể gì (!) 
chỉ như gió thong, mây bay, hay như sương mù của Thành Ph
 Ngàn Hoa...
Ở vào tuổi này: bát tuần có lẻ, nhớ lại một cuộc tình ngắn ngày
 đã đi qua trên 60 năm, nhưng vẫn còn in dấu trong tôi:

          Tôi vào Võ Bị tuổi còn xanh
          Đào nở Xuân Hương biết bao lần
          Cùng người con gái tên Tâm ấy
          Hẹn biển thề non với ái ân
                              *
          Đôi mắt nàng hút cả hồn tôi
          Nụ cười răng khểnh lúc em cười
          Không gian ngừng thở khi em nói
          Khói thuốc, nhăn mày em trách tôi !
                              *
          Hình bóng năm xưa bỗng hiện v
          Giấc ngủ không tròn trong cơn mê
          Em còn hay đã lìa dương thế ?
          Nhớ mãi dung nhan, mái tóc thề...
                             *
          Cuộc tình ngắn ngủi ch một năm
          Chết yểu trong tôi, tiếng khóc thầm
          Thời gian đã giết dung nhan đó
          Giết cả hồn tôi trong lặng câm...
                             *
         Ta chẳng cùng nhau đến trăm năm
         Thề thốt cũng tan dưới trăng rằm
         Xuân Hương còn đó, anh đào n
         Cuộc tình đã chết tựa sao băng...

Thân tặng những lão ông "Tám bó" đã bỏ lại những cuộc tình 
như tôi!
                                                     An Hoàng 









Không có nhận xét nào: