Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Suối Voi - Huế (Nguyễn Bá Yên)



Giới thiệu cảnh quang Cố Đô Huế
SUỐI VOI

Nằm trên địa phận Thừa Thiên – Huế. Tên thường gọi là Suối Mệ (con voi khổng lồ). Suối Voi nằm cách Huế # 60km về phía Nam. Từ quốc lộ men theo đường nhỏ bằng bê tông hướng lên phía Tây khoảng 3km là đến Suối Voi.  
                                                              Suối Voi
Con suối chảy qua hằng trăm khối đá khổng lồ. Tại đây có 1 khối đá lớn có dạng hình 1 con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác; ở đây có 1 hồ nước được đặt tên là Đầm Voi _ hiện được quy hoạch làm hồ tắm thiên nhiên, rộng khoảng 30m2, sâu > 2m, nhằm phục vụ du lịch, được đặt tên là “Khu du lịch sinh thái Suối Voi”. Điểm du lịch này chỉ hoạt động được vào mùa nắng.
Đi ngược lên khoảng trên 1 km là suối Đá Bàng, còn gọi là Hang Nai, nằm dưới chân một chỏm núi cao trong dãy Trường Sơn. Đây là một con đường kỳ thú, có nhiều hồ thác tự nhiên chảy luồn lách qua nhiều vách đá hình dạng khác nhau bên một khu rừng nguyên sinh phía thượng nguồn; nơi đây còn giữ lại những cây sến cổ thụ và quần tụ những loài chim thú quý hiếm như vượn quàng, sơn dương, nai, hoẵng, heo rừng, khướu, sáo, trĩ sao…

         Bá Yên
(Phỏng theo nội dung tờ quảng cáo du lịch Thừa Thiên-Huế)



Không có nhận xét nào: