Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Trả Lại Hồn Tôi (nvs.Vũ Thụy) & Là Ai (vhp.Hải Vân)

        Trả Lại Hồn Tôi
             nvs.Vũ Thụy
  
             ***
Em đem hồn tôi về trời                                      
Giáng Sinh Chúa xuống gửi tôi linh hồn
Em còn cất giữ hay không
Sợ em đánh mất tôi mong ước gì
Đường trần tôi chậm bước đi
Cuối đường biết có tình si ai chờ
Suốt đời tôi sống bơ vơ
Ôm hình bóng cũ giấc mơ chưa tròn
Âm thầm mất dấu môi hôn
Người từ xa vắng có còn nhớ tôi
Trách nhau chi chuyện đã rồi
Trông chờ phép lạ tình hồi sinh sau
Vết son chưa kịp nhạt màu
Vết chàm lại có thể nào chóng phai
Trước sau cũng hết kiếp này
Cho tôi mắt ngọc mày ngài thuở xưa
Hồn tôi em nhốt đủ chưa
Còn bao lâu nữa mới vừa lòng đau
Hồn tôi cũng chỉ là sầu
Em không cần nữa giữ lâu làm gì
Khuya rồi em hãy ngủ đi
Để tôi còn viết lời di chúc buồn
               nvs.Vũ Thụy
               (19-12-2013)   

           
           Là Ai
             *
 Hồn anh, em đã trả anh
Từ ngày quay mặt đoạn đành lìa xa.
Trả tình nồng thắm mặn mà,
Trả lời hẹn ước trăng tà năm nao.
Ai mê bẻ mận hái đào,
Theo trăng đuổi gió mơ sao quên đèn?
Đèn chong mòn mỏi đêm đen,
Chập chờn bóng ngã bên thềm đợi ai.
Ai người dứt bỏ tóc mai
Để ai tháng rộng năm dài vấn vương.
Để ai hồn lịm miên trường
Để ai tưởng gió mang hương tình về.  
Bao giờ qua được cơn mê,
Bao giờ quên được lời thề nước non?!

                         hvp.Hải Vân
                    (Dec. 20 -2013)    

Không có nhận xét nào: