Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Gửi Người Em Đã Khuất Bóng - Trầm Vân

Đừng Bỏ Em Một Mình
Nhac: Phạm Duy
Tiếng hát: Lệ Thu




Gửi Người Em Đã Khuất Bóng
(Cảm tác khi nghe bài ca " Đừng Bỏ Em Một Mình")

Em nằm dưới đó mộ xanh
Có nghe thương nhớ chòng chành mưa rơi
Có nghe giọt lệ ngậm ngùi
Xạc xào gió lá rung lời tiếc thương

Bàn tay ngùi thắp nén hương
Còn đau những vết xước buồn tâm tư
Thế gian em đã giã từ
Trên môi còn đẹp thiên thu nụ cười
Nén nhang thắp khói chơi vơi
Bay về đâu những nẻo trời chia xa
Mộ xanh dưới bóng chiều tà
Vần thơ tôi lót chiếu hoa em nằm
Ru em đêm sáng vầng trăng
Nỉ non tiếng dế thương dầm sương đêm
Cầu em về chốn bình yên
Sao lòng tôi vẫn nổi chìm bão giông
Mưa rơi buốt giá qua lòng
Thương em vắn số má hồng bạc phai
Âm dương đôi ngả chia hai
Mồ sâu cỏ dại hình hài lênh đênh
Em nơi ấy chẳng một mình
Tấm lòng bè bạn nghĩa tình vây quanh
Chiều sương nắng sớm long lanh
Vần thơ tôi nhẹ kết thành võng đưa
Ru xanh đám cỏ bên mồ
Ru em ngàn ánh trăng thơ Vĩnh Hằng
Bốn mùa gió ghé qua thăm
Cõi trần xa, nghĩa tình gần bên em
        

                     Trầm Vân




Không có nhận xét nào: