Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Thăng Hèn - Quang Yến

         THẰNG  HÈN
          Quang Yến
        ..............
Nước tôi có lắm thằng Hèn
Yêu nước chỉ có dân đen một mình 
Nước mất không dám tỏ tình
Ai nói mặc kệ chình ình mặt mo !!!

Nước tôi có bọn quan to
Luồn cúi chạy chọt, bế o lên đời 
Mặc cho đất nước tả tơi 
Chỉ mình... mình sướng được rồi mà thôi .

Miễn sao chiếc ghế mình ngồi 
Bình chân như vại, đời đời bình yên 
Miễn sao kiếm được nhiều tiền 
Làm khôn nhắm mắt đừng phiền thân ta.

Đó là bọn khôn ranh ma
Cũng là vô cảm hoá tha con người 
Mặc cho thiên hạ chê cười 
Nước mất... nô lệ... sầu tươi mặc tình!!!

Làm Trần Ích Tắc cầu vinh
Làm Lê Chiêu Thống bán mình Tàu nô
Chỉ lo cho thân ấm nó
Không cần nghĩ đến cơ đồ Việt Nam.

Thằng Hèn là đám Vua quan 
Ác dân... sợ giặc... lòng tham... phận hèn 

Yêu nước chỉ còn dân đen
Đứng lên đuổi giặc một phen cứu đời.
Đưa nước qua cơn chơi vơi
“Thất phu hữu trách “ nhớ lời Cha Ông.

          Quang Yến



Không có nhận xét nào: