Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

* Ánh Mặt Trời - Như Phương



                                  ÁNH MẶT TRỜI

               Còn một ngày nữa là đến Father's Day.
               Tôi không quên  gởi Thiệp Chúc cho các anh bạn via email . Tuổi vàng hay nhớ chuyện vui mỗi khi Google nhắc tôi sinh nhật của người nào ; bằng mọi cách tôi gởi cho bạn đó một tấm thiệp tức thì .
 

                 Father's Day lại đến rồi
                 Công Cha tựa núi đắp, sông bồi
                 Ơn cha một đời lặn lội
                 Tình Cha sóng biếc xa khơi


       Các con mừng Cha còn hiện diện trên đời với bó hoa, chai rượu, hộp sâm... Thế hệ chúng ta trên bảy mươi nhưng cứ dịp như thế này, tôi nhớ đến cha tôi vô hạn. Các bạn có lẽ cũng vậy.
        Mỗi người cha có riêng đặc thù của họ. Tôi đang khoe cha của tôi đây.  Nhiều bài nhạc, thơ ca tụng tình cha. Ước  gì tôi viết  được nhạc và vẽ tranh để vẽ Cha tôi theo ký ức, nhỉ.

      Bước chân du lãng, chúng ta biết nhiều núi trên thế giới cao hơn Thái Sơn Tôi muốn ví công ơn Cha như đỉnh Everet. Được chứ; đỉnh Thái Sơn không cao lắm.

           Đôi lúc lắng đọng tâm hồn

           Nhớ Cha, tren cõi Niết Bàn an vui
           Bao năm dạ vẫn bùi ngùi
          Trung thành, tận tuỵ một đời hy sinh


        Lớn lên tôi mới biết tính chất của nam giới là thích tiêu dao bên ngoài; nhưng từ thuờ nhỏ, tôi không bao giờ nghe chuyện ghen tuông giữa cha mẹ tôi. Về phía nam giới trong giòng họ tôi tương đối "đào hoa" nhưng ba tôi ghét chuyện "trăng hoa" ngoài đường.

                Tuổi vàng vẫn nhớ thương Cha
                Hình ảnh xa xưa không xoá nhoà,
                Lời khuyên của Cha luôn ghi nhớ
                Soi sáng tình con bước đường xa.


      Mặc dầu anh trai tôi và các cháu nội của Cha tôi luôn là người Hiếu Đạo, tôi không quên  món quà cho ngày huý nhật của cha mẹ tôi. Chỉ trừ vài trường hợp hi hữu, người nào cũng thương cha mình

                     Mẹ là biển Thái Bình
                     Cha chất ngất non cao
                     Biển dâng tràn bao tình
                     Núi che khuất gió bão
                     Cho bầy chim yên lành
                     Lưu lạc phương trời nào
                     Bao giờ quên bóng hình.


      Thật nhớ những giờ kinh sớm và lời cầu nguyện của cha tôi... cho mọi người.  Một nén hương lòng và những giọt nhớ về cha tôi hôm nay trong yên lặng.

       Thân chúc các anh một  Mùa Father's Day dầy  Ý Nghĩa

                                               Như Phương
                                         Austin, June17, 2016





Không có nhận xét nào: