Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2023

79 XUÂN QUA - Thơ Thái Huy và Thơ Họa


                    

 79 XUÂN QUA

Thổi đèn 79 birthday tui

Giữa lúc Đông về chẳng mấy vui

Lẩy bẩy dao cầm-này bánh cắt

Loay hoay nút nở-rượu kia khui

Mình nâng cốc nhé cho thơm vị

Tớ cụng ai dây giúp đượm mùi?

Quê ngoại bấy năm toàn lẻ bóng

Thổi đèn 79 birthday tui.

Thái Huy

12/04/23


Thơ Họa: 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁI HUY

      ( ngày 4 tháng 12 tròn 79)

Sinh Nhật Thái Huy bạn của tui

Thế là được dịp ké niềm vui..

Phòng trà bên đó đèn cầy thổi

Tiếp khách phía nầy rượu chác khui

Chiếc bánh nhiều kem bay đượm vị

Đồ ăn lắm thịt bốc thơm mùi

Thiệp mừng gởi tặng hoa đầy sắc

Ngày bốn, mười hai chúc bạn tui

Songquang

 20231204

 

MỪNG SINH NHẬT HUYNH THÁI HUY

Bảy chín năm tròn tuổi của tui

Dù mùa lạnh lẽo cũng tươi vui

Con cầm xấp bạc dâng liền đếm

Vợ xách bia hàng tặng khoái khui

Dưới bếp chiên gà bay ngát mũi

Ngoài hiên nướng thịt bốc thơm mùi

Quây quần ấm cúng làm sinh nhật

Bảy chín năm tròn tuổi của tui

     Minh Thúy Thành Nội

Tháng 12/ 4/2023

 

MỪNG SINH NHẬT ANH THÁI HUY 

Mừng ngày Sinh Nhật bạn thơ tui

La liệt món ngon sực nức mùi

Hoa thắm tươi màu con cháu tặng

Rượu nồng sủi bọt chủ nhà khui

Nhạc mừng rộn rã tưng bừng trỗi

Lời chúc chân tình thắm thiết vui

Bảy chín mùa xuân đời vẫn đẹp

Mừng ngày sinh nhật bạn thơ tui.

  Sông Thu

( 05/12/2023 )

 

SINH NHẬT 79, ANH THÁI HUY

Thái Huy thất thập cửu anh tui

Sinh Nhật hiền huynh cảm thấy vui…

Cạn chén khen ngon nem chả…nhậu

Nâng ly chúc khỏe rượu bia …khui

Tao nhân bạn hữu nhâm nhi…vị

Mặc khách thân bằng thưởng thức mùi

Thổi nến đầu tiên, nay cắt bánh

Mừng lên 79 tuổi, anh tui…

MAI XUÂN THANH

  December 04, 2023

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT 79

Tứ niên nhất nguyệt đến phiên tui

Kính chúc thi huynh hạnh phúc vui

Ngoài ngõ tuyết rơi phơi lá đổ

Trong nhà nến cháy cụng ly khui

Sâm nhung vợ tặng thêm hưng phấn

Minh Mạng bạn trao hưởng đủ mùi…

Bách tuế an nhàn tâm lạc đạo

Lữ Đồng Tân (*) cũng chẳng hơn tui

Kiều Mộng Hà

Dec 04th2023

(*) Vị tiên trong Đông Du Bát Tiên; tương truyền Ô sống trên 200 năm.

 

   KHÁNH THỌ HOÀ THƠ 

Nhã nhạc, hoa đăng nhà bạn tui

Sáng trưng thiếu thất rộn tin vui

Thái Huy bảy chín mùa xuân mở

Thi Sĩ muôn năm tiệc rượu khui

Nào có gì hơn mừng lão tuế

Bằng nhiều đào thắm toả hương mùi

Bao nhiêu tân khách đều khai vị

Tứ hải hoà thơ khánh thọ tui...

Rancho Palos Verdes  5 - 12 - 2023

 CAO MỴ NHÂN

 

       GIÀ GIỐNG NHAU

Bảy chín năm rồi... ai giống tui?

Đông sang rét lạnh có gì vui?

Khăn trùm khuất mặt còn ai biết,

Dáng khệnh khạng nhìn rượu hết khui.

Miệng nếm chua cay như nước lã,

Đồ hôi thúi bốc chẳng nghe mùi.

Bà chê bà chán như đồ bỏ,

Ai có thích về cái tuổi tui?

                     *

Tương lai nhìn bóng thấy đen thui!

HỒ NGUYỄN

 (05-12-2023)

 

MỪNG SINH NHẬT HUYNH THÁI HUY

Sinh Nhật năm nầy chúc bạn tui

Thu đi đông đến cứ mừng vui

Đừng run bánh đợi cầm dao cắt

Chớ ngại bia chờ mở nắp khui

Nấu bữa đơn sơ còn ngát vị

Xào mâm giản dị vẫn thơm mùi

Nâng ly nhắn gởi lời thân ái

Hạnh phúc từng ngày hữu hảo tui

ThanhSong ntkp

 CA.Dec/5/2023

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT 79 ANH THÁI HUY 

Kính chúc ngày sinh của bạn tui,

Thái Huy thi hữu trọn niềm vui.

Hoa quà gói ghém tình thân gửi,

Rượu bánh ê hề hả dạ khui.

Tửu hậu đàn ca cho thấm vị,

Trà dư xướng họa giữ thơm mùi.

Mùa đông 79 này thêm thọ,

Kính chúc tuổi vàng của bạn tui.

 Mỹ Ngọc.

Dec. 5/2023

 

MỪNG SINH NHẬT THÁI HUYNH

Chúc mừng sinh nhật Thái huynh tui

Xuân, Hạ, Thu, Đông góp lại vui

Nhạc mở du dương triều hải phối

Rượu mời sảng khoái tửu tuyền khui

Mỹ miều ánh nến bung ngời sắc

Thơm thảo trầm hương tỏa ngát mùi

Bạn hữu tưng bừng thơ xướng họa

Chúc mừng sinh nhật Thái huynh tui.

Lý Đức Quỳnh

   5/12/2023


Chúc Anh Thái Huy

Mới đọc ngày sinh… tưởng của tui,

Mừng anh Sinh Nhật rất là vui.

Hàng hàng nến đỏ tưng bừng sáng,

Chục chục chai xanh rộn rãng khui.

Dự tiệc cơm canh nêm đủ vị,

Theo đàn cháu chắt hưởng nhiều mùi.

Vui đi, tuổi ấy còn tươi chán,

Bảy chín còn xuân… so với tui.

                        Bảo Trâm


SINH NHẬT NĂM SAU
Tiếc nhỉ năm nầy vắng mặt tui!
Nghe nhiều bạn kể rất là vui
Bàn ăn tám gã ồn ào nói
Rượu cẩm ba chàng hớn hở khui
Bánh ngọt chuyền tay liền hết ổ 
Trà thơm tắt lửa vội bay mùi
Thôi thì sinh nhật lần sau nhé! 
Tiếc nhỉ năm nầy vắng mặt tui!
   Như Thu 
   12/06/23

     CHÚC BẠN 
Sinh nhật Thái Huy bạn của tui 
Gia đình sum họp thật là vui 
Thổi đèn mấy cháu chen nhau ké 
Bánh xẻ từng phần rượu chát khui 
Từng trải cỏi đời đà bảy chín 
Vinh quang cũng lắm lúc bay mùi 
Mùi nào cũng nếm tình cay đắng 
Chúc bạn niềm vui lây đến tui …
                     Yên Hà 
                   6/12/2023


                               ĐA TẠ LÒNG MẾN 

Tỷ huynh bằng hữu mến thương tui

Dù chỉ mình riêng cũng rất vui

Xin được tri ân nâng cốc tợp

Xin cho cáo lỗi hạ bia khui

Bởi đường đã thắng ngừa thêm vị

Rồi mỡ đang lên tránh bén mùi

Chẳng nói dông dài thời đã rõ.

Quý huynh bằng hữu mến thương tui. 

Thái Huy 12/05/23









Không có nhận xét nào: