Thứ Tư, 27 tháng 3, 2024

Giao Cảm I (Hoa Học Trò) & Giao Cảm II (Vhp.Hải Vân)

 

 GIAO CẢM I

 (Tặng "Nữ Bá Nha" của tui)

            Hoa Học Trò


 Bạn, Santa Ana,

Tôi, bên trời Houston,

Tuy xa mà lại gần,

Tuổi mùa thu sang đông.

"Hello!  Ai đó hè?"

"Ta đây, Võ Hồng Phi."

Tuy chưa lên tiếng nói,

Lòng nghe đang reo vui.

"Đàn Bá Nha" bạn trổi,

"Tử Kỳ", tôi lắng nghe.

"Đàn Bá Nha" tôi khảy,

Cùng nhau cười ha ha.

Tuổi không còn thanh xuân,

Thơ văn vẫn tươi hồng.

Văn chương làm sống lại,

Thuở mặn nồng ngày xanh,

Cho tình thêm gắn bó,

Cho niềm vui mênh mông,

Lãng quên đời, ta ngông.   

            Hoa Học Trò              

          Houston, 21-8-2010


             *****

   GIAO CẢM II

  (Tặng "Nữ Tử Kỳ" của tui)  

 

Lãng quên đời, ta ngông,

Ta với bạn một lòng,

Tìm về phương trời cũ: 

Quê hương và tình nồng.

Mặc nhân tình thế sự,

Mặc cay đắng cuộc đời.

Nhớ chi thân xác mỏi,

Sức khỏe hoàng hôn rơi,

Bởi dòng đời nổi trôi.

Quên đi luôn tuổi hạc,

Ta tìm ta trong thơ, 

Trong mây và trong gió.

Cứ thế mà mộng mơ,

Cứ thế mà làm thơ,

Cho đời luôn tươi thắm,

Cho tiếng cười không ngơi,

Kẻo uổng đời!             

             Vhp.Hải Vân

            Cali, 27-8-2010

Không có nhận xét nào: