Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

Mẹ - An Hoàng

               

                                                      

            Mẹ

Tôi xa mẹ khi vừa mới lên năm

Và từ đó không bao giờ thấy mẹ

Đổi thiên thu lấy tiếng cười của mẹ

Tôi có gì để đổi chác, bán buôn?

Cả đời tôi là một chuỗi  u buồn

Vì thiếu mẹ là bầu trời cũng mất !

                  *
Tuổi thơ tôi như sao trời vụt tắt
Cố vươn vai Phù Đổng để  thành người
 Mà cuộc đời thì đầy những chông gai
 Tuy vẫn  có hoa thơm và mật ngọt
                  *
  Đời đắng cay, thấy lòng mình chua sót
  Đời điêu ngoa cho tôi học được nhiều
  Cứ ung dung với cuộc sống ăn theo 
  Để con cháu thấy mình còn hạnh phúc.
                  *
  Đời có cả vinh quang và tủi nhục
  Lúc lên voi, xuống chó với cuộc đời
  Có những khi đầy ắp những nụ cười
  Và có lúc nhạt nhòa cùng nước mắt
                  *
  Có những khi trời Nam, rồi đất Bắc
  Và có khi hầm tối với ngục tù
  MẸ ở đâu, từ một cõi Thiên Thu ?
   Con chỉ thấy mit mù sương với gió...
                         An Hoàng 
                    (Mother'Day 2024)




Không có nhận xét nào: