Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tóc Mai - Lời Giới Thiệu

                            Lời Giới Thiệu

Được tác giả “Tóc Mai” nhờ trình bày quyển truyện dài này đã là một vinh hạnh cho tôi vì tôi thuộc thế hệ đàn em của tác giả. Lúc tác giả làm cô giáo dạy Việt Văn, tôi còn mài đáy quần ở trường trung học.

Nay tác giả lại đề nghị tôi viết vài dòng giới thiệu, quả thật tôi rất ngại. Ngại là vì tôi chưa hề làm việc này cho một quyển sách nào.

Vì thế, tôi xin phép được ghi lại cảm tưởng một người thưởng lãm văn chương mà thôi.

Đọc truyện dài “Tóc Mai” của vhp. Hạ Vũ, tôi có cảm tưởng mình đang viễn du về miền quá khứ vàng son của tuổi trẻ, bước vào đời trong thời buổi nhiễu nhương của đất nước và sống sót qua những tháng năm hậu chiến “ai cũng muốn quên.”  Với một văn phong bình dị, qua những nhân vật, những tình huống rất bình thường, tác giả đưa độc giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi hồn nhiên, lúc xót xa, khi mơ mộng, lúc nuối tiếc ... biết chấp nhận những gì đời đã trao, nhưng không yếm thế và luôn luôn phấn đấu để tồn tại, hướng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Tác giả chỉ kể chuyện, không đưa ra một triết lý “sống đời” nào, nhường suy luận cho độc giả. Đó cũng là một trong những lý do khiến cho tôi thích thú khi đọc “Tóc Mai” của vhp. Hạ Vũ, và tôi không ngần ngại chia sẻ cảm tưởng của mình với độc giả bốn phương.

Xin kính mời quí độc giả lật trang, cùng vhp. Hạ Vũ hành trình về miền quá khứ của những năm tháng chưa quên...

Minnesota, chớm Đông 2013
đàoanhdũng

Không có nhận xét nào: