Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Mối Tình Hoa Phượng - Sedona

Inline image

"Nếu có Bác nào tên TVG đã từng học ở trường Võ Trường Toản, Thị Nghè những năm giữa 1960s, trước đây nhà ở Hạnh Thông Tây thường đi xe Velosolex, tìm thấy mình trong bài thơ này xin liên hệ với cháu qua facebook "Sedona ThùyTrang" (https://www.facebook.com/sedona.nguyen.3)
Xin cảm ơn"


Mi Tình Hoa Phượng
Mỗi năm hè về nhìn hoa phượng
Rơi ngập trên đường nhớ người xưa
Nơi đâu chân trời hay góc bể
Hay ở cạnh tôi nhưng chẳng thưa?

Bao năm tin mất lạc trời xa
Nhớ người tôi nhớ phượng nở hoa
Nhìn hoa những tưởng người đâu lạ
"Mỗi sáng một hoa trước sân nhà"

Hè nay bỗng nhớ người quay quắt
Bởi cánh phượng hồng rớt trên tay
Vô tình hoa rơi hay người nhắc
Cánh phượng nhắn tin, nhớ lắt lay

Tìm người tôi gởi vào cánh phượng
Mang nỗi lòng tôi theo gió bay
Nơi xa nào đó người thấy phượng
Nhặt cánh phượng thương nhớ vẫn đầy

Võ Trường Toản ngôi trường dĩ vãng
Gửi trao tôi kỷ niệm một thời
"Sáng sáng một bó hoa phượng nắng
Lặng lẽ rồi đi chỉ thế thôi"

Chuyện tình xa xa rồi mất dấu
Mãi trong tôi vào cuối mùa thi
Có khi nào hè không phượng vĩ
Cho tôi quên… phượng… mối tình đầu…

       Sedona 5-6-19













Không có nhận xét nào: