Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Yêu Quê Hương (Trầm Vân)




Yêu Quê Hương

Tôi yêu, yêu đất nước tôi
Yêu dòng sông hát những lời ca dao
Vườn xanh trái chín ngọt ngào
Gió nghiêng cánh bướm xôn xao cánh chuồn
Yêu cây lúa chín ngát thơm
Dòng mồ hôi tưới ruộng vườn thêm xanh
Líu lo chim hót chuyền cành
Trẻ thơ đón mẹ long lanh nụ cười
Yêu sao lời mẹ ru nôi
Dập dìu cánh võng bầu trời tình quê
Phiêu bay một mái tóc thề
Cầu tre lắc lẻo em về vịn thương
Tôi yêu tha thiết mái trường
Bóng trò đến lớp con đường mòn trông
Nụ cười ánh mắt sáng trong
Những dòng chữ viết vẽ lòng ước mơ
Tóc dài tóc ngắn ngây thơ
Em treo cái tuổi dại khờ trên cây
Ngát thơm bóng mát che ngày
Hàng me hàng phượng vẫy tay đón chào
Tôi yêu trăng sáng chòm sao
Gió tình quê lượn qua cầu lung linh
Buồn vui theo vận nước mình
Trái tim thấm đẫm nghĩa tình quê hương
Dẫu bao mưa bão sóng cuồng
Vai quê hương gánh nỗi buồn nghèo qua
Vẫn là thương nhớ thiết tha
"Dù trong, dù đục ao nhà vẫn hơn" (ca dao)
    Trầm Vân



Không có nhận xét nào: