Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Mùi Bùn - Trịnh Bửu Hoài


        
           Mùi Bùn

Khi tôi sinh ra đã ngửi mùi bùn
Bên dòng kinh đào chảy xuyên cánh đồng bát ngát

Khi tôi lớn lên chân đã lấm bùn
Lội qua những thềm kinh tìm con cua con ốc
Bì bỏm trong những lòng đìa tát cạn
Bắt con cá ngộp vừa nhoi lên từ bùn

Càng lớn lên tôi càng cảm nhận mùi bùn
Mùa đông qua kéo theo những cơn mưa phùn gió bấc
Tôi đi trên mặt bùn lạnh ngắt
Cấy từng nhánh mạ non xanh

Khi rời quê tôi mới hiểu được lòng bùn
Thật sạch trong mới sinh ra những đóa sen tinh khiết
Thật mát lành mới nở ra những hạt lúa vàng thơm
Người dân quê tôi rất thân thiện với bùn

Có những mùi thơm và những phẩm màu sặc sỡ
Nhưng ngấm ngầm chất độc
Bùn vẫn tanh một màu đen sệt
Luôn hiến dâng đời những cánh hoa tươi…

     Trịnh Bửu Hoài




Không có nhận xét nào: