Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Nắng Xuân- Mầm Xuân -Gió Xuân (Như Thị) & Bài họa của Mai Xuân Thanh & Nhái vận của Đỗ Chiêu Đức

                                              


NẮNG XUÂN
Khúc khích nắng vỡ ngoài hiên
Sương long lanh ủ giọt viên mãn mình
Khói sông vươn thở lặng thinh
Nhìn hoa cỏ dậy gội bình minh xuân
Như Thị

MẦM XUÂN
Tiễn Kỷ Hợi ngồi lặng thinh
Yên nhìn Mai níu bình minh xuống thềm
Lắng lòng neo cõi hành thâm
Mà nghe tiếng nụ nứt mầm chào nhau
Như Thị 

   GIÓ XUÂN
Vớt lọn đông phong
Lả lướt bên song
Gói Hương tinh khiết
Thả cửa thư phòng
Như Thị


Họa : 
1) Hương Xuân
Co ro gió lạnh hàng hiên
Chiều rơi mau tối niềm riêng một mình
Ru em buồn ngủ nín thinh
Mới hừng sáng dậy giật mình hương xuân
    MXT

2) Chồi Xuân
Giao thừa chuột nhắt nín thinh
Mà nghe pháo nổ bình minh trước thềm
Đăng quang lân địa tình thâm
Lộc chồi cây cỏ nẩy mầm bên nhau
      MXT

3) Phòng Xuân
Chẳng thấy rừng phong
Lá rụng ngoài song
Khí trong nguyên khiết
Len lỏi khuê phòng...

Mai Xuân Thanh
Ngày 02/02/2020

          *****
NHÁI VẬN :

      NẮNG XUÂN

Inline image

Nắng về rực rỡ bên hiên,
Sương xuân hoa lá đoàn viên ta mình.
Chập chờn giấc bướm thinh thinh,
Tỉnh ra trời đã bình minh lâu rồi !


           MẦM XUÂN

Inline image

Đón xuân Canh Tý im lìm,
Cỏ cây hoa lá đắm chìm trong xuân.
Vươn mình hàm tiếu lâng lâng,
Nắng về bao nụ xuân hồng nở tung !


      GIÓ XUÂN

Inline image

Tiếu tận đông phong,
Mai đào điểm song.
Hương thoang thoảng phất,
Ngào ngạt loan phòng !

         Đỗ Chiêu Đức



Không có nhận xét nào: