Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Hày Ngoảnh Mặt Bước Đi, Đừng Nhìn Lại (Như Nguyệt)

 Look away/ Hãy ngoảnh mặt làm ngơ

http://www.youtube.com/watch?v=lzUT3hH_jJU

with lyrics:
http://www.youtube.com/watch?v=JmYEQHRHOCY 

Mời các anh chị, các bạn nghe nhạc và đọc “thơ từ nhạc” của Như Nguyệt. 

Hãy Ngoảnh Mt Bước Đi, Đừng Nhìn Lại

*

Em gọi tôi buổi sáng hôm nay
Nói với tôi em có người tình mới
Chúc mừng em, tôi thật sự chúc mừng!
Thế có nghĩa duyên tình mình chấm dứt,
tôi không còn có cớ đến thăm em?

*

Đừng lo cho tôi, em yêu dấu

Tôi trả lời em bằng giọng cố bình thường

Cố không nghẹn ngào, không xúc động đau thương

Nhưng em biết mà, nếu ở bên tôi, em sẽ.
thấy nước mắt tôi
 rơi, vẻ mặt khác thường  

*

Quay mặt đi em, xin em quay mặt
Đừng nhìn tôi, xin em hãy đừng nhìn
Một kẻ thật tình, một tên bại trận!
Quay mặt đi em, xin tảng lờ chẳng thấy

Đừng nhìn tôi trong lúc thảm thê nầy  

 *

Lỡ có thấy đôi mắt tôi ngấn lệ

Xin em đừng màng, xin hãy quay đi
Ngày nào đó ta gặp nhau trên phố
Nói gì đây? Tôi chẳng biết nói gì  

 *

Là tình nhân khi không thành tình bạn!?

Em muốn thế nên tôi đành chịu thế

Đành giả vờ nhận chịu để em vui

Mình là bạn!? Tình yêu không còn nữa

Chưa kịp hôn một lần cuối giã từ

Tôi bỗng ước được em ôm như trước

Ôm vào lòng như thuở ấy còn yêu

*

Em biết đó không bao giờ tôi nghĩ
Em thay tôi một cách thật dễ dàng
Nghe em nói tôi không hề chuẩn bị

Thật đau lòng buổi sáng nhận hung tin 

 *

Nếu ngẫu nhiên gặp tôi ngoài đường phố

Thấy mắt tôi ướt đẫm đứng sững sờ

Tôi van em xin hãy cứ phớt lờ

Đừng quay lại nhìn tôi, xin hờ hững 

*

Ngoảnh mặt đi, bé yêu, đừng nhìn lại

Anh đi ngang, xin bé cũng đừng nhìn

Một kẻ thất tình, xin hãy cứ quay lưng

Không muốn bé nhìn thấy anh đang khóc

***
Sáng hôm nay khi nghe em gọi tới
Nói với tôi em đã có người tình
Anh thật sự 
chúc mừng em đó bé
Chuyện chúng mình như chiếc lá me bay!       

Quách Như Nguyệt



Không có nhận xét nào: