Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Thơ xướng-họa: Bài xướng : Phận Hoa Lục Bình (Thanh Trương) & Bài họa của thi hữu: Minh Thúy Thành Nội, Song Quang. Liêu Xuyên, Chu Hà, Cao Mỵ Nhân, Hồ Nguyễn, Mai Xuân Thanh

 

          

PHẬN  HOA LỤC BÌNH

Bèo dạt hoa trôi, phận lục bình
Bốn mùa qua lại, vẫn còn xinh
Ao hồ lắng đọng, vui dân dã
Rạch nước rong chơi, tỏa dáng mình
Sáu cánh mong manh luôn thắm sắc
Một thân cằn cỗi mãi vô tình
Thương em xin để thân phiêu dạt
Sớm nắng chiều mưa, kiếp hiện sinh.
Thanh Trương

Thơ Họa:
       HOA LỤC BÌNH
Trời mây bến nước cảnh an bình
Sắc tím hoa cà nổi đẹp xinh
Sóng dạt bao chùm lìa gốc rễ
Bông trôi mấy đám rẽ thân mình
Đài thanh lá biếc lòng sâu cảm
Cánh mỏng màu trong mắt đậm tình
Lữ khách mênh mang hồn đắm đuối
Sương lùa nắng gội vẫn tràn sinh
     Minh Thuý Thành Nội
Tháng 9/11/2020


HOA LỤC BÌNH
   (Họa 4 vận)
Sông sâu trời rọi nước lung linh
Hoa tím trôi theo khóm lục bình
Cánh mỏng mong manh mà giản dị
Thân gầy yểu điệu lại tươi xinh
Mưa sa đâu quản vui trần thế
Nắng táp nào phai tỏa bóng mình
Lặng lẽ sống đời trôi lãng bạt
Đắm say nghệ sỉ biết bao tình
Songquang
 20200911

 
ĐỜI HOA LỤC BÌNH
Đọc Xuôi :
Hoa trôi gió nhẹ cảnh yên bình,
Tím sắc mầu tươi nở đẹp xinh.
Hoà hợp nắng lồng sông toả mộng,
Vấn vương trăng đượm lá say tình !
Tà dương héo gợn sầu thân phận,
Sóng nước buồn đưa dạt bóng mình.
Xa xót lệ đời mưa bão dập…
Hoa Bình Lục mãi vẫn tồn sinh !

Đọc Ngược :
Sinh tồn vẫn mãi Lục Bình hoa,
Dập bão mưa đời lệ xót xa !
Mình, bóng dạt đưa buồn nước sóng,
Phận, thân sầu gợn héo dương tà.
Tình say lá đượm trăng vương vấn,
Mộng toả sông lồng nắng hợp hoà.
Xinh đẹp nở tươi mầu sắc tím…
Bình yên cảnh nhẹ gió trôi hoa !
Liêu Xuyên


       LỤC BÌNH     
Bụng chứa huyền cơ bác độc bình
Còn em lận đận chút duyên xinh
Đò chiều chiếc bóng neo cô lẻ
Bến quạnh buồn soi sống một mình
Thổn thức thâu canh lìa quyến thuộc
Đau lòng năm tháng cách thâm tình
Xuôi dòng vận nước trôi trôi mãi
Sóng dập mưa vùi cạnh tử sinh
Chu Hà


     BÈO HOA TỰ SỰ 
Giữ bè hoa tím chốn thanh bình
Đẹp cỏ trên sông dáng dấp xinh
Dòng chảy trong veo soi bóng nước
Bùn chôn lầy lội chiếu thân mình
Hoá ra cạn sóng mầu phơi nhuỵ
Để thấy cuồng lưu sắc kết tình
Mới biết rễ cây là cội thụ
Ngàn năm bèo bọt vẫn trường sinh ...
Hawthorne  11 - 9 – 2020
" Kỷ niệm sinh nhật của một người "
CAO MỴ NHÂN



     TRỌN PHẬN
Ngày đêm trôi nổi kiếp lình bình,
Nắng đốt bèo giăng vẫn sắc xinh.
Sóng vổ đẩy đưa không xót phận,
Ngày qua tháng lại chỉ lo mình.
Trần gian đã trót xuôi dòng mệnh,
Cõi thế xin trao thắm nghĩa tình.
Phiêu dạt muôn nơi thân bất định,
Nhưng kiên trì mãi bến nhân sinh.
HỒ NGUYỄN
  (12-9-2020)

   Hoa Tím Lục Bình
Màu tím lá xanh nổi bập bình
Bèo trôi hoa dạt sắc hương xinh
Như chàng lực sĩ chìm cơ bắp
Tựa thiếp khuê môn ẩn bóng mình
Bến nước đôi khi đời bất tử
Bờ sông lắm lúc kiếp lai sinh
Tình xưa nuối tiếc chia hai ngã
Nghĩa cũ còn đây một khối tình...!

Mai Xuân Thanh
Ngày 11/09/2020







Không có nhận xét nào: