Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Dào Dạt Tình Quê - Trầm Vân


    Dào Dạt Tình Quê
 
Tôi yêu tiếng hát quê hương
Nghiêng đàn bướm lượn ruộng vườn làng quê
Chênh vênh mấy nhịp cầu tre
Vịn làn sương gió mẹ về, con trông

Tôi yêu con suối dòng sông
Lục bình xanh biếc theo dòng nước trôi
Thênh thang đò ngược đò xuôi
Phù sa cuộn chảy đắp bồi bến thương

Tôi yêu biết mấy mái trường
Áo bay ngan ngát mùi hương ghế bàn
Dòng lưu bút tím tập trang
Lưu bao thương nhớ trên hàng chữ nghiêng

Tóc dài tóc ngắn sợi mềm
Cột bao kỷ niệm với thềm trường xưa
Bạn bè chung chiếc áo mưa
Tung tăng chân bước bào mùa còn in

Tôi yêu tiếng võng ru đêm
Thương sao âu yếm mẹ nhìn con thơ
Những ngày đến lớp ngu ngơ
Cha đưa mẹ đón đợi chờ bóng con

Tôi yêu vó ngựa Trưng Vương
Đập tan xiềng xích mãi còn bụi tung
Bach Đằng giang nhú cọc chông
Bóng Đức Trần phất cờ hồng tung bay

Tôi yêu chai xước bàn tay
Góp công khai phá đất này tươi xanh
Đất khô cằn hóa thơm lành
Tiếng chim vui hót chuyền cành xôn xao

Tôi yêu khúc hát ca dao
Xuống câu vọng cổ ngọt ngào tình rung
Qua bao mưa nắng bão bùng
Xin chia cay đắng ngọt cùng quê hương

       Trầm Vân




Không có nhận xét nào: