Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tin Buồn đồng môn Viện Hán Học Huế

                                         


                              Tin Buồn
              Được tin buồn đồng môn Viện Hán Học Huế
                           Ông Hoàng Xuân Minh

       Cựu sinh viên Viện Hán Học Huế khóa I (1959 - 1964)
       Cựu giáo sư trung học Quảng Phước (quận Quảng Điền -           Thừa Thiên) & Quốc Hoc Huế,

        Đã mệnh chung ngày 26 -9-2017 tại Huế
        (nhằm mùng 7 tháng 8 năm Đinh Dậu) 
        Lễ an táng tại Huế ngày 30 - 9- 2017
        (ngày 11-8 - Đinh Dậu)

Toàn thể cựu sinh viên Viện Hán Học ở quốc nội và hải ngoại đốt nén hương lòng vọng bái và cầu nguyện vong linh anh sớm về cõi Vĩnh Hằng, xin có lời chia buồn cùng tang quyến về sự mất mát lớn lao này.
        Đồng môn Viện Hán Học Huế 

                                            *****


Lời ai điếu anh Hoàng Xuân Minh, cựu sinh viên khoá I (1959 – 1964) Viện Hán Học Huế
(Cựu sinh viên khoá 2 Hoàng Đằng đọc trước linh án chiều 28/9/2017)

Kính lạy vong linh anh Hoàng Xuân Minh,
Hay tin Anh lìa đời, giờ phút này, chúng tôi gồm: vợ chồng Lý Văn Nghiên + Võ thị Lạc, Phạm Đăng Thiêm, Nguyễn Văn Tao, Hoàng Đằng, Nguyễn Đăng Vận, Nguyễn Quang Kế, Ngô thị Lợi và Nguyễn thị Diệu Hồng thay mặt cựu đồng môn Viện Hán Học Huế ở trong nước và ngoài nước vô cùng thương tiếc, đến đây, đứng trước di ảnh Anh, xin tâm tình đôi lời từ biệt.

Kính lạy vong linh Anh,
Chúng ta xuất thân từ một mái trường. Trường chúng ta không lớn, nhờ đó, chúng ta quen biết nhau, thương yêu nhau như anh chị em một nhà. Tình đồng môn chẳng khác chi tình máu mủ; bây giờ, “máu chảy ruột mềm”, đau buồn lắm!
Rời trường, mỗi người đi một ngả, đa số đều hành nghề dạy hoc; dù xa nhau, chúng ta vẫn luôn tìm tòi, thăm hỏi nhau; thành thử, ở dương thế, “cách mặt mà gần lòng”. Bây giờ, “âm dương đôi ngả”, biết sao đây?
Rồi cơ hội đến, chúng ta tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm, 45 năm, 50 năm, 55 năm ngày thành lập trường; những người tự nguyện đứng ra lo tổ chức những lần ấy chẳng khác chi nhen lại bếp lửa thân ái nghĩa Thầy tình bạn, trong số ấy, có Anh. Từ nay, không còn Anh, chúng tôi sao khỏi bùi ngùi trong dạ!
Điều đặc biệt khiến tất cả chúng tôi luôn cảm phục, biết ơn  là đã vài lần Anh và gia đình đồng ý dành cơ sở kinh doanh của mình - nhà hàng Ông Táo - làm nơi tổ chức lễ đầy đủ nghi thức cúng linh hồn Quý Thầy và quý đồng môn quá cố và đãi ăn uống trong tinh thần thiện nguyện. Anh đã mở rộng lòng bất chấp những tập tục “mê tín dị đoan”.

Kính lạy vong linh Anh,

Thế là từ nay, chúng tôi không còn gặp Anh nữa, nhưng hình ảnh, thái độ cư xử thân tình của Anh vẫn còn mãi trong tâm trí mỗi một chúng tôi.
Chúng tôi xin lần lượt vái lạy cầu nguyện vong linh Anh sớm về cõi Vĩnh Hằng bên cạnh Tổ Tiên sinh thành dưỡng dục, ân sư dày công dạy dỗ, bằng hữu tri kỷ tâm giao.
Vẫn biết đời này là cõi tạm, luật “sinh, lão, bệnh, tử” không ai tránh khỏi; tuy nhiên đối diện với mất mát quá lớn lao này, chị, các cháu và toàn thể tang quyến không khỏi đau buồn; chúng tôi có mặt ở đây cũng là để xẻ chia nỗi đau buồn ấy.
Xin cầu nguyện Anh an giấc ngàn thu./.      






Không có nhận xét nào: