Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

* Mẹ Ơi & Cha Tôi ( Mai XThanh)

        Mẹ Ơi

Xa mẹ đường đời con cố bước
Một mình mong có được song thân
Quê xưa cách biệt nên buồn nhớ
Chỉ muốn mẫu từ ở thật gần

Biết nói sao tinh thần tuổi trẻ
Bao năm đèn sách mẹ xa dần
Buổi xưa thuở nhỏ con đi học
Mẹ dắt tay con khóc mõi chân

Nhắc nhở con ân cần biết mấy
Bên con an ủi mẹ muôn phần
Lâu nay con nhớ ngày sum họp
Chia sẻ ngọt bùi ở có nhân

Tận hưởng niềm vui tình mẫu tử
Bữa cơm giấc ngủ biết bao lần
Thức khuya, dậy sớm, chong đèn đợi
Thi cử bao phen mẹ nhọc nhằn

Cầu nguyện đêm ngày luôn niệm Phật
Mong sao con đỗ đạt nên người 
Bà con hàng xóm nay kiêng nễ
Hãnh diện gia đình khúc khích cười !

Mai Xuân Thanh
Ngày 31 tháng 08 năm 2017


     CHA TÔI

Cha tôi là người bố giỏi
Thương con, lèo lái chiếc thuyền
Cha tôi là người chăm chỉ
Con buồn bô vẫn thường khuyên
Cha tôi là cây tùng lớn
Chang chang nhờ bóng cha hiền
Cha tôi là cây cầu nhỏ
Đêm ngày đưa rước qua sông
Cha tôi là niềm an ủi
Mẹ mừng thấy hết long đong
Cha tôi là người gương mẫu
Các con nhớ thuộc nằm lòng
Cha tôi tự hào chính trực
Như tòa phán xét đục trong
Cha tôi hết lòng thương trẻ
Ước mong học được thành công...

Mai Xuân Thanh
Ngày 03 tháng 09 năm 2017    


Không có nhận xét nào: