Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Gió Mang Tiếng Hát (Vhp.Hải Vân) & Xin Em Đừng Nhắc và Bài Ca Cho Em (Nvs.Vũ Thụy)

    


    Gió Mang Tiếng Hát 
(Cảm tác từ bài Xin Em Đừng Nhắc 
& Bài Ca Cho Em của nvs.Vũ Thụy)
                      *            
    Gió mang tiếng hát bâng quơ,
Sầu dâng như một bài thơ lạc vần,
    Như dây vũ lạc dây văn,
Sắt cầm lỗi nhịp vỡ tan cuộc tình.
    Âm vang tiếng hát bập bềnh,
Tưởng chừng tiếng khóc thuở mình chia tay!
    Đường tình sao lắm chông gai
Sầu cay khóe mắt tóc mai ngắn dài!
    Lắng nghe trong gió tiếng ai
Nửa than nửa trách đắng cay xé lòng
    Dở dang không được như mong
Xin ai cho vẹn chữ Đồng lai sinh.
              Vhp.Hải Vân
          Sài Gòn, 22 -2- 2011

                        *
    Xin Em Đừng Nhắc        

xin EM đừng nhắc làm tôi nhớ
thuở EM ngây thơ, tôi dại khờ...
xin EM đừng nhắc cho tôi khổ
trong alzheimer's hát bâng quơ...
            -nvs-

    Bài Ca Cho EM 

Cứ để tôi hát mặc tình tôi
Tình ca không nhạc cũng không lời
Vì lời là nhịp tim trăn trối
Tiếng nhạc là tan vỡ rụng rơi

Tôi hát bài ca này cho EM
Do tôi sáng tác bởi yếu mềm
Lời ca điệu nhạc sai nhịp phách
Chỉ là thổn thức của nhiều đêm

Hãy để tôi hát lần này thôi
Một lần cũng đủ đau suốt đời
Khi buồn EM lắng tìm trong gió
Sẽ nghe nức nở tiếng lòng tôi!

          nvs.Vũ Thụy




Không có nhận xét nào: