Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Sáng Xuân (Mailoc) & Các bài họa của Liêu Xuyên, Mai XThnah, Mai Thắng, Trầm Vân



SÁNG XUÂN

Sáng nay thức dậy thấy yêu đời.
Mây trắng lưng trời lững thững trôi.
Trước ngõ chập chờn đôi bướm lượn
Ngoài hiên lặng lẽ một mình ngồi.
Vừng hồng rực rỡ tô son núi
Hoa dại xinh xinh trải thảm đồi.
Cảnh vật trần gian sao đẹp quá
Khói trà nghi ngút quyện hồn tôi!

Mailoc
3-5-19


XUÂN ĐẸP ĐÀO HOA

Xuân đẹp đào hoa sảng khoái đời,
Dòng sông nước biếc nhẹ nhàng trôi.
Liễu tơ gió gợn bên cầu nổi,
Cúc huệ hương thơm cạnh ghế ngồi.
Chim hót líu lo trên nhánh bưởi,
Bướm vờn lấp lánh dưới chân đồi.
Nhấp chung trà thắm lòng du tử...
Thưởng thức ngày vui thuận ý tôi !
              Liêu Xuyên



   MỘT SÁNG XUÂN

Thất thập tam rồi, ngó lại đời
Chưa già mấy ngắm đám mây trôi
Thuyền ra cửa biển buồm căng lộng
Tàu đậu bến bờ kẻ đứng ngồi
Cao ngất vừng non lên đỉnh núi
Thấp như cỏ dại xuống chân đồi
Mùa xuân phong cảnh sao mà đẹp
Chợt nhớ quê nhà hấp dẫn tôi...(!)

Mai Xuân Thanh
Ngày 06/03/2019


NHỮNG SÁNG DẦN TRÔI

Bỗng thoảng từ hiên khúc nhạc đời
Đêm trường khuất lẫn chuyển dần trôi
Vài tia nắng hửng men đường tập
Cặp cẳng trần lê chọn chỗ ngồi
Bãi quạnh u hoài phơi góc biển
Triền hoang lặng lẽ cuốn chân đồi
Lòng vô cảm hứng thiên bày biện
Ấm lạnh chung trà dễ nhủ tôi.
  Mai Thắng – 190307 

* Ghi chú: Bài viết trên ngữ cảnh buổi sáng đi tập thể dục về ngồi nghỉ ngắm cảnh hòn giả sơn trong quán nước. 


        Cảnh Xuân
Xuân về hoa nở ngát hương đời
Êm dịu làn mây thả cánh trôi
Cành cúc vàng tươi dìu bướm lượn
Đóa hồng đỏ thắm gợi ta ngồi
Lời chim vui hót xanh vườn ổi
Tiếng thác xa rơi biếc núi đồi
Tức cảnh sinh tình thơ vội đến
Vần thương ý nhớ quấn quanh tôi
     Trầm Vân


Không có nhận xét nào: