Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Ngày Họp Mặt & Karaoke (Sedona Thùy Trang)


Ngày Họp Mặt
Ngày họp mặt
Gặp lại nhau sau 36 năm
Đám bạn ngày nào nay đã 50+
Nhưng vẫn nói cười, miệng í ới mày, tao...
hey hey hey
Nhớ tao không? Ngày xưa ấy... Nhớ không?
Bây giờ thế nào? Con lớn hay chưa?
Hiện làm gì? Nhà ở nơi nao?
Vui? Hạnh phúc? Sao thoáng buồn thế bạn?
Gần 40 năm, bao điều muốn nói
Đâu thể một ngày mà trao hết được ra
Kể chuyện xưa, nay, chuyện gian khổ trong đời
Chuyện vất vả ngược xuôi tìm hạnh phúc...
Và đâu đó trong từng câu chuyện
Có lẫn nụ cười và những dòng lệ ngắn
Nhiều niềm vui và không ít xót xa
Người thành công, kẻ thất bại, chuyện thường
Nhưng gặp lại, bạn bè tôi vẫn thế…
Chỉ cười vui không toan tính so đo
Như thuở học trò áo trắng chỉ ham chơi
Không bạc tiền vàng thau lẫn lộn
Nên thật thà tình cảm đáng nâng niu...
Ôi… đám bạn ngày nào nay đã 50+
Gặp nhau chỉ cười… vẫn í ới mày, tao…
          Sedona 7-2017


          Karaoke
Gặp được nhau thì hãy cứ ca
Ca hay ca dở có sao đâu
Cứ hát vang lên tình bằng hữu
Mấy ai có được lúc chiều tàn
Chỉ cần đĩa gỏi gà phay xé
Tô cháo nấm non với chân gà
Vài ba lon bia cùng dàn nhạc
Karaoke… thế là vui
Hay quá! Phi Hùng hát quá hay
Cứ như ca sĩ không "ca lẻ"
Cứ ca ra là... phải ok
Ngày xưa sao không làm ca sĩ?
Có thể bây giờ đã thành SAO
Không sao... chưa Tết 30 nhé*
"Tiếng hát mãi xanh”** vẫn đang chờ
Phi Hùng hãy cố, cố gắng lên!
Này nhé cho tôi xin nói nhỏ
Nếu không sáu múi chuẩn soái ca
Lần sau ông Tú nên thêm áo
Để chúng xem clip khỏi ngượng ngùng
Mỗi lúc Phi Hùng cất giọng ca
Nhìn bạn quây quần vui ca hát
Lòng tôi chộn rộn muốn bay về
Nhớ quá ngày xưa Nguyễn văn Bé***
Bây giờ đã lớn... vẫn trẻ thơ
Chờ tôi bạn nhé ngày gặp lại
Vui vẻ quây quần hát với nhau
Cứ như ngày ấy mình chưa lớn
Vẫn phá, vẫn trêu, vẫn tao mày…
      Sedona Thùy Trang 12-18-2018

*30 chưa phải là Tết
**Chương trình thi hát dành cho U50
***Bé là ngày xưa còn bé và Nguyễn Văn Bé là tên trường cấp 2 của chúng tôi


Không có nhận xét nào: