Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2021

Trả Lại Làm Chi (Vkp.Phượng Tím) &Trả Lại Cho Tôi (Nguyễn Cang)

 TRẢ LẠI LÀM CHI

vkp phượng tím

(Cảm tác bài Trả Lại Cho Tôi của Nguyễn Cang)



Trả lại làm chi? – Tuổi đời gần hết

Còn được gì với kỷ niệm ngày xưa?

Khi thân lữ thứ phải hứng gió mưa

Bị vùi dập bởi sóng to bão dữ…

*

Trả lại làm chi? – chiến trường khói lữa

Bao người nằm xuống đền nợ núi sông

Nhìn cỏ cây tươi tốt quá đau lòng!

Bởi thấm máu xương của người lính chiến !

*

Trả lại làm chi? – Quán cà phê nhỏ

Ở vĩa hè xưa giờ có còn đâu!

Đất Phương Nam từng chịu lắm dãi dầu

Nhiều ruộng đồng bổng biến thành thị trấn …

*

Trả lại làm chi? – hàng me rợp bóng

Bởi cố nhân đi đâu hẹn ngày về!

Lá me bay rơi trên mái tóc thề

Ai giả vờ nhặt để hôn lên trán?

*

Trả lại làm chi? – phút giây lãng mạn...


        Saigon 14/2/2021 - vkp phượng tím


Trả Lại Cho Tôi


 


Chào buổi sáng bình minh lên rực rỡ

Lũ chim di reo hót khắp ruộng đồng

Thêm sức sống vươn mình khi thức giấc

Nghe chuông chùa đồng vọng thoảng hư không

 

Tôi muốn níu thời gian quay trở ngược

Vươn tay dài mơ ước chuyện tương lai

Xin trả lại bầu trời cao xanh biếc

Và biến đi con Vũ Hán hại người

 

Trả lại những con đường xưa thân ái

Để trẻ thơ vui cắp sách đến trường

Lòng rộn rã như ngày xuân  mở hội

Cho mọi người xóa hết nỗi đau thương

 

Nhớ Sài Gòn màu áo xanh áo tím

Phố Bonard trai gái rộn đường đi

Nơi trường cũ có hàng me rợp bóng

Tay nắm tay e ấp bước chân về

 

Giờ nơi đây dịch cúm, rớt tả tơi

Trả lại tôi những buổi dạo Chợ Trời

 Và buổi sáng  uống cà phê quán nhỏ

Thả hồn về thăm chiến địa xa xôi !

 

Nguyễn Cang (10/2/21)






Không có nhận xét nào: