Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Huế Ơi! Huế Mãi Trong Tôi - Quang Yến


      HUẾ ƠI ! HUẾ MÃI TRONG TÔI 

Mấy Thu rồi ta xa Huế hỡi em?
Nhớ Hương Giang êm đềm chiều lộng gió.
Nhớ bến đò Thừa Phủ buổi đón đưa 
Nhớ nón bài thơ giữa trưa che vội 
Ôi! Nhớ nhiều, nhớ lắm ở trong tôi!!!

Huế bây chừ trời nắng không em hỡi? 
Bông hoa sứ còn rơi trong Đại Nội?
Âm thanh đàn du dương mỗi chiều tối 
Nam Ai, Nam Bình, ôi! Nhớ không nguôi!!!
Tôi nhớ Huế giọng em nói đầu môi 
"Anh ở nơi mô... ôi !... dễ thương rứa!!!
Răng mà anh... còn nhớ đường nữa?
Chớ răng mà... lâu rứa... mới thăm tui"...
Tôi yêu Huế chiều tím bên Thành Nội 
Yêu áo hoa sim màu tím em tôi 
Những chiếc áo dài qua bao thế kỷ 
Khoác lên Mạ, lên O một thời kỳ.

Mấy Thu rồi ta xa Huế em nhỉ ?
Xưa Trung Thu làm đèn thi trong lớp 
Nhưng bây chừ có còn thế không em?
Ta muốn đến Huế để một lần xem 
Để tìm lại đèn sao ngày xưa cũ.

Giữa dòng đời xô bồ và mưa lũ 
Huế cho ta nhắn nhủ vài đôi lời 
Huế ơi! Huế mãi ở trong tôi 
Đó là chỗ chôn nhau và cắt rốn!!!

               Quang Yến




Không có nhận xét nào: