Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2023

Tâm Hồn Tôi Rạo Rực Tình Yêu - Triệu Dương Nguyễn Lý Tưởng

      Tâm Hồn Tôi Rạo Rực Tình Yêu

(Ra khỏi cửa nhà giam 3C Bến Bạch Đằng Sài Gòn) 

Như trinh nữ cầm đèn đợi tân lang, 

Trong đêm dài u tối, 

Tôi trông đợi Ngài ! 

Tôi cất tiếng kêu cầu danh Ngài, 

Khi bình minh chưa ló dạng, 

Khi gà chưa gáy sáng, 

Khi họa mi chưa rộn rã reo vui...  

Linh hồn tôi phấn khởi, 

Tôi hát vang lời ca ngợi: 

“Ngài là ánh sáng đời tôi, 

Nỗi vui mừng và niềm hy vọng, 

Mạng sống tôi ở trong tay Ngài !” 

Từ nơi u tối, 

Tôi nhìn thấy ánh sáng, 

Tôi nhìn thấy thánh nhan Ngài. 

Ngài đang đến, 

Ngài đang hiện diện nơi tôi, 

Khi tôi cầu nguyện...  

Ngài biết tôi đang đau khổ, 

Tôi khát khao CÔNG LÝ và TỰ DO. 

Ngài đã chúc phúc, 

Cho những ai bị áp bức...  

Vì không có CÔNG LÝ, 

Thì không có HÒA BÌNH. 

Nên con người phải đấu tranh ! 

Kẻ thù đang âm mưu lừa dối, 

Bằng những thủ đoạn đê hèn. 

Chúng cướp mất của tôi, 

Cả tương lai và hạnh phúc.


Tôi không còn nhà cửa ruộng vườn Hình ảnh đẹp chốn quê hương. Tôi không còn mái ấm gia đình,

Tình yêu chồng vợ, 

Tình cha con, 

Tình bè bạn ! 

Như Salomon (1), 

Tôi xin Ngài sự khôn ngoan. 

Xin Ngài cho tôi chìa khóa, 

Để mở cửa thành trì. 

Ngài dẫn tôi đi, 

Trước mặt kẻ thù gian ác. 

Ngài gởi đến cho tôi tiền bạc, 

Với bao của ngon, vật lạ...  

Ngài ban cho tôi tất cả, 

Những gì tôi thiếu thốn ! 

“Đấng Chí Thánh, 

Đấng cầm chìa khóa Đa-Vít (2). Ngài đóng thì không ai mở được, Ngài mở thì không ai đóng được" 

Tôi đi giữa bầu trời cao rộng, 

Sóng triều dâng, lồng lộng gió chiều Tâm hồn tôi rạo rực tình yêu ! 

Kỷ niệm 8 tháng 11, 1993 

Triệu Dương Nguyễn Lý Tưởng

1,2: Các vì vua của dân Do Thái

(Trích tập thơ Thương Về Quảng Trị của

Tác giả Triệu Dương NLT )


Không có nhận xét nào: