Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Chuông Muộn Em Qua Phố Đông - Thuyên Huy

 Chuông Muộn Em Qua Phố Đông

(Cho T.H – nhớ những ngày lận đận ở Tây Ninh)


Hờ hững nắng chiều rơi bên sông

Đong đưa vạt từng vạt xuôi dòng

Giáo đường ray rứt hồi chuông muộn

Muộn như ngày em qua phố đông


Muộn như ngày em qua phố đông

Theo sau mà bước ngập bước ngừng

Chợ sắp thưa người, người vội vã

Đường về tôi chợt biết nhớ nhung


Cũng cổng nhà em hoa trắng xưa

Quanh đây trời vừa chớm sang mùa

Thu ngấp nghé sang chờ tàn Hạ

Lối cũ lá vàng đưa gió đưa


Tôi đứng cuối đường chiều gió bay

Nhìn em khuất lối cổng hoa gài

Tôi về mang hồn buồn ngơ ngẫn

Thương rồi nhưng biết người có hay


Một mình những chiều qua phố em

Cổng xưa hoa vẫn rụng bên thềm

Giáo đường cũng hồi chuông đổ muộn

Muộn như tình tôi chưa có tên


Thuyên Huy

Canberra cuối thu 2020





Không có nhận xét nào: