Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Bông Tuyết Rơi - Như Phương

           
         BÔNG TUYẾT RƠI

     Từng sợi bông trắng rơi rơi và rơi rơi trong màn không gian giá lạnh. Mặc dầu tuyết chưa rơi dày trên đất, các em học sinh nhỏ với áo khoát, khăn quàng    
vừa đi vừa nghịch với tuyết hai bẻn đường. Người da trắng thích tuyết như chúng ta thích mưa rào mùa Hè... Trẻ em VN thích mưa rào để tắm mưa....

      Hôm kia, trắng xoá thành phố DC, hôm qua ngập đường Boston, hôm nay tuyết rơi rơi trên Niagara... Bufalo...
       Tôi đã nghe một người da trắng về hưu nói rằng ông ta không thích tuyết nữa. Tôi hỏi ông ta tại sao vậy. Ông trả lời: ông ta không biết sao bây giờ thấy tuyết ông ta buồn....
        Lúc đó nhìn tôi. Ông bảo rằng "you" còn trượt tuyết không?
        Tôi bảo rằng tôi không quen chơi trượt tuyết....
        Ồ, ta nhớ những đường đồi dưới đôi ván trượt tuyết... nên ta buồn...
        Ông nói thêm: nếu "you" còn chơi được gì với thiên nhiên, cứ chơi... Bây giờ ta rất chán chơi ô chữ.....
        
        Hôm nay tuyết rơi, tuổi vàng này nhớ tới lời ngưới Senior đó...

            Tôi muốn tuyết rơi ngày nắng đẹp
            Để nắng soi những sợi kim cương giữa trời
            Mưa với tuyết đều cho trẻ nụ cười
            Không là niềm vui cho người homeless
            Tuyết giá vắng đi tiếng chim hót
            Hướng Nam tìm hơi ấm bay về 
            Người trong cửa nghe từng sợi lê thê
            Khi một ngày chờ mùa, ai đan áo
            Đan rồi, tháo lại tuyết đã ngưng
            Khi lấp ló hân hoan từ ánh dương
            Của ngày mới miền Nam thổi tới.
            Tuyết đẹp thật với cái nhìn nhiệt đới
            Tuyết mơ màng trên nóc nhà thờ đêm Noel
            Tuyết làm bập bùng lò sưởi yêu thương
            Một mùa Holidays ươm ngát ngàn hương
            Tuyết trắng xoá dệt nhiều ý nghĩa....

       Ngoài kia, lai rai những bông tuyết; tôi muốn bạn tôi ở xứ ấm thấy được bông tuyết. Những bông tuyết trên không trung thật đẹp! 
       Mặc dầu đã tập vài động tác thường lệ ở trong nhà vào sáng sớm nhưng tôi sẽ đi bộ trên tuyết nữa... cho tiêu chút chút mỡ và chất ngọt trong cơ thể.

        Một bà chị ở Montreal cứ dặn một miếng gừng vào buổi sáng, dầu đi bộ đường dài cũng không thấy lạnh lắm. Gừng có nhiều dược tính trị lạnh, làm tan chất nhờn trong phế quản, ích lợi cho cơ thể vào mùa Đông.

        Tuyết trắng , tôi nghĩ tới tên Bạch Tuyết. Lớp tôi có hai bạn tên Bạch Tuyết, một bạn Huế, một bạn Qui Nhơn. Khi còn đi học, hai bạn đó đạp xe từ phố đến trường... cũng như Mộng Hoa vậy.  Hai Bạch Tuyết đó bây giờ không biết ở đâu.
      
         Ngày tuyết đổ, hoài tưởng lại lên 
         Mùa Giáng Sinh, phím nhạc rộn ràng
         Âm giai vui, hồn thêm rộn rã
         Gió Bắc ngoài kia, cỏ có mềm?

         Viên đá âm thầm quanh gốc thông
         Tuyết nhẹ, đá cũng bơ vơ lòng
         Muốn khơi ngọn lửa trong lò sưởi 
         Cho ấm chút tình, giữa ngày Đông.

          Muốn một ly rượu, rượu nhẹ không mắc. Tôi lại có sẵn chai Vodka để nấu ăn, có XO, nhưng hai thứ đó nặng quá... sợ nghiện nguy hiểm.
          Vì lạnh quá nên nhiều người homeless đã thích rượu. Đến khi tuyết rơi nặng, nhiệt độ quá thấp, cảnh sát đem mền phát cho những người ngủ ven phố... Người ta lo cho người nghèo vào mùa Đông chu đáo. Các em du học sinh học lối sống Âu Mỹ, nhớ thêm điều đó...

          Sáng nay, ngồi ở cửa sổ nhìn tuyết, ý tưởng trôi xa... Cũng vui nhỉ 

          Như Phương
          Dec.11, 2017
           



Không có nhận xét nào: