Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Cuối Năm - Như Phương


                             Cuối Năm
 Hôm nay thật là sự nhộn nhịp vào ngày 31 tháng 12.
 Mặc dầu tuyết còn phủ đầy, ngoài trời lanh thật lạnh; người đi bộ khá nhiều trên side walk. Ở đây người ta thích đi bộ vì các plazza được mở ra nhiều tại các khu đông đúc. Cửa hàng nào cũng nhiều khách nhứt là cửa hàng rượu và beers

 Còn mấy tiếng đồng hồ nữa là hết năm 2017
 Đối  với những người hưu trí  chúng ta không còn ngoảnh nhìn những lo âu, thành đạt
 trong năm qua...  Chỉ nhìn lại thể chất coi còn khá không? Chắc vẫn cố gắng “rèn luyện” cho thể chất và tinh thần. 
  Chẳng biết ước mơ gì không

Tuổi này ta đã gọi già chưa
Ờ, cũng già với mái tóc bạc phơ
Cũng trẻ khi thích ngày nắng đẹp
Ghi những cảm xúc qua dòng thơ

Đêm cuối năm nghe nhạc đồng quê
Rượu Nhạc ru hồn  người đam mê
Mới hay tâm hồn chưa lão hoá
Nhấp nháy đâu đây ánh đèn mờ

Cuối năm ly rượu ngọt ai mời
Mơ hồ như cuộc tình lên khơi 
Nụ cười vui  thoáng theo nhịp diệu
Siết tay để khoảng cách không lơi

Cuối năm Dương lịch, tôi cũng thích một cái bánh chưng với dưa món để nhớ những chiều cuối năm xa xưa. Bánh chưng cũng thơm mùi nếp đậu nhưng thịt không bằng dong thịt năm nào.

Tết Ta sẽ rơi vào giũa tháng Feb.2018. Nhưng ở thành phố của tôi không không khí không vui bằng ở Cali. Người bạn mời tôi qua đón Tết ở đó...
 Nhưng có lẽ tôi không bay qua... Ở đây lạnh quá nên thiếu những cành đào hồng, những chậu cúc vàng. Tôi chỉ mua được chậu Pointesia cho Noel và Tết Tây

Chiều nay tôi sẽ chuẩn bị một ít bánh ít, chả tôm và vài thứ nữa. Lúc lớn tuổi tôi không
ăn uống nhiều nhưng vẫn thích làm cho có “thứ này, thứ kia...”
Đối khi tôi lại nhớ tôm chua thịt phay; nhớ món thịt giò hon ăn với xôi... mới lạ !

Cuối Năm dương lịch người da trắng thích bửa tiệc có Turkey hay Ham nướng lò... với mashed potato... Tôi lại thích xà lách trộn thịt bò cộng với trứng, hành Tây, có thể thêm bánh bèo tôm chấy..., chè hột sen...

Tôi có bạn học là người Di dân từ châu Phi, họ  thích nấu món ăn xứ họ... trong dip họp mặt cuối năm. Thói quen muôn đời vẫn là thói quen... của tuổi thơ... mỗi miền...
 Sinh ra ở đâu thì quen món ăn ở đó. Ngẫm lại thật vui...

Cuối năm , ngoài đường  sao thật rộn
Cảm thấy như mùa Tết năm xưa
Nhớ mai vàng, xác pháo Giao Thừa..
Hấp dẫn mứt me và mứt khế
Ta ơi không quen tình của Huế
Ký ức xa vời... mỗi cuối năm
Kìa ngoài kia tuyết phủ lạnh căm
Ước gì  ai cho ta chút nắng.


 Năm nào cũng như năm nào; giờ phút “thiêng liêng” làm cho con người xôn xao vui, hay nhớ nhung một thời xa vắng an bình; hay nôn nào chờ đợi âm thanh ánh sáng tưng bừng...

Năm  cũ gần hết. Năm Mới sẽ bước vào. Xin cho mọi đất nước một năm Yên Bình. Xin cỏ cây quê nhà vươn lên xanh ngát...

Như Phương 
Dec.31,2018


Không có nhận xét nào: