Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2022

TÂM TÌNH NGƯỜI LÍNH UKRAINE ( Thơ cảm tác của Duy Anh, Minh Thúy Thành Nội, Mai Xuân Thanh)

 


TÂM TÌNH NGƯỜI LÍNH UKRAINE

(Thơ Cảm Tác) 

Nếu tôi chết trên vùng hỏa tuyến

Bọc thân nầy và chuyển về nhà

Trở về, hòm gỗ hoa cài

Huy chương trên nắp quan tài chiến binh


Mẹ tôi hỡi, tâm tình người lính

Vì non sông quên tính mạng nầy

Dù cho cờ nước phủ thây

Con xin mẹ chớ vướng vây nỗi sầu


Cha tôi hỡi, đừng rầu mất mát

Căng thẳng vì nước nát, nhà tan

Bọn Nga xâm lược bạo tàn

Con đường quật khởi vô vàn chông gai!


Em trai học thành tài, ngoan nhé

Xe đạp anh giờ sẽ thuộc em

Lớn lên hưng phục Ukraine

Trên trời mãn nguyện anh khen, mỉm cười

 

Em gái hỡi, anh người lính chiến

Tử quy về miên viễn tương lai

Cầm bằng như giấc ngủ dài

Sau hoàng hôn đó, ngày mai...tiếp ngày

 

Tổ Quốc hỡi, đẹp thay sông núi

Nung đúc con nên tuổi thanh xuân

Quê Cha đất Mẹ khi cần

Là người chiến sĩ, con ngần ngại chi...

DUY ANH

03/04/2022

 

TÂM THƯ NGƯỜI LÍNH UKRAINE

 (Thơ Cảm Tác)


Anh lính Ukraine lời nhắn nhủ

Ngày mai tử trận ủ thân tôi

Gởi về đất mẹ yêu ôi

Huy chương gắn ngực hiến bồi quê hương

 

Xin Bố đừng đau thương xoắn ruột

Vai trò vì tổ quốc non sông

Chí trai dũng cảm đầy đong

Chẳng hề sợ hãi chỉ mong diệt thù


Hỡi đứa em trai dù cách vợi

Gia tài xe đạp gởi trao luôn

Chị tôi chớ nhỏ lệ buồn

Chỉ là giấc ngủ hoàng hôn xuống dần


Đất nước tôi không cần nhói bận

Vì tôi là lính trận hy sinh

Quyết tâm bảo vệ hết mình

Chết cho lý tưởng là vinh hạnh đời

      Minh Thuý Thành Nội

Tháng 3/4/2022

******


Thơ Cảm Tác :

Tâm Tình Lính Chiến Ukraine: 
Nếu Mà Chết Nơi Vùng Hỏa Tuyến

Nếu tôi chết nơi vùng chiến tuyến
Gởi xác thân phải chuyển quê nhà
Quốc kỳ phủ áo quan ta
Huy chương lấp lánh cài hoa ngậm cười

Mẹ cha hỡi tâm tình quân lính
Có hy sinh danh tính thân này
Để rồi cờ phủ bọc thây
Song thân chớ khóc đưa tay... thảm sầu !

Bạn bè hỡi buồn rầu xơ xác
Đớn đau vì sống, thác sa tràng
Quân Nga xâm lược hung tàn
Bá quyền ỷ mạnh giặc tràn chông gai

Gái trai cố thành tài mau nhé
Của cải anh nay sẽ thuộc em
Mai sau hưng quốc Ukraine
Hồn anh toại nguyện ban khen mọi người..!

MAI XUÂN THANH
March 08, 2022


Không có nhận xét nào: