Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

BUỒN MỘT MÌNH (Songquang) & Thơ họa

   BUỒN MỘT MÌNH

“Mt mình sao thy bun như th

Cnh vt tang thương phút đi đi”.

                            *

Đêm khuya thc gic mt mình thôi!

Khc khoi tâm tư d ri bi.

Phn kiếp còn đeo đi l th,

S phn vn níu no mù khơi.

Tôi đi lc lõng nơi đu sóng,

Ngườ bơ vơ chn cui tri.

Mơ ước khi nao lòng m li,

Giã t ngày tháng lnh lùng trôi.

Song Quang 

(07-4-2023)


Thơ họa:


           THAN THỞ 

Sao vn mt mình than th kiếp,

Làm sao nhanh chóng đi thay đi?”

                          *

Thao thc mt mình mt bóng thôi,

Bâng khuâng khc khoi d tơi bi.

Nh quê nh nước đi trôi ni,

Nghĩ phn nghĩ tình sng thoát khơi.

Lc lng x xa thân nhc bước,

Chia ly chn l mt nhìn tri.

Bao ngày ch qun quanh than th,

Biết đến bao gi hết ni trôi?

HỒ NGUYỄN 

(22-4-2023



      LẶNG LẼ
Biết buồn thì cũng thế mà thôi,
Sao dạ bâng khuâng mãi nẫu bời,
Có phải số phần đành lủi thủi?
Lẽ nào tình cảm cứ khơi khơi?
Thương mình quạnh quẽ trong khung cửa,
Xót bạn lang thang giữa đất trời.
Đến cuối cuộc đời còn gặp gỡ?
Tháng ngày lặng lẽ cứ dần trôi.
Sông Thu 
(22/04/2023)



          LỠ KIẾP 
Tứ khổ phận già phải chịu thôi 
Một mình phòng vắng nghĩ tơi bời 
Số trời đã định tìm đâu thoát 
Lỡ kiếp phù du đeo đẳng khơi 
Sầu thảm yêu thương tình vấp ngã 
Bồng bềnh sóng dập tận chân trời 
Thôi rồi cho hết đời vô vọng 
Dò dẫm leo lên cũng bị trôi …
       Yên Hà 
     22/4/2023 


CHẤP NHẬN THÔI
    (Họa hoán vận) 
Thui thủi một mình, chấp nhận thôi !
Đêm không ngủ được, muốn kêu trời
Chỉ e tiếng hét tim sầu vỡ
Thêm ngại cơn gào mạch nhớ khơi
Lặng nén cho đau dần mục ruỗng
Thầm xua để khổ vội tan bời
Bi thương dậy sóng xô đời mãi
Chẳng lẽ theo dòng nước lạc trôi ?!
Lý Đức Quỳnh
 12/4/2023


  ĐÔI DÒNG TÂM SỰ

Sự đã... nghĩ nhiều cũng thế thôi
Đa đoan dần gỡ mối tơ bời
Níu chằm hỷ xả nơi nguồn cội
Giũ sạch sầu đong chốn bể khơi!
Dõi mắt  trông sao vui cạnh bạn
Xòa tay gạt lệ hận sa trời
Sẻ niềm ấm lại tình giao quảng
Đối ẩm thềm hoa lãm nguyệt trôi.

           22-4-2023
     Nguyễn Huy Khôi


    VUI VỚI BÓNG

Đà bao đêm trắng độc cô hôi

Ngẫm chuyện nhân gian, dạ nát bời

Số mệnh thua kềnh nơi cõi tục

Sóng đời hơn cả chốn trùng khơi

Vần thơ lắng đọng hằn tâm trí

Bằng hữu xa xăm biệt góc trời

Có bóng bên mình chia nỗi muộn…

Mỉm cười vui nốt tháng ngày trôi

CAO BỒI GIÀ


              Một Mình 

         Trống trải cô đơn chỉ một thôi 

          Bâng khuâng nhớ bạn dạ bời bời

          Đong đầy ly rượu không người cạn 

          Rót tách trà thơm chẳng kẻ khơi

          Giá rét đông về đơn độc ẩm

          Niềm vui Tết đến khách phương trời 

          Người đi vạn dậm mờ nhân ảnh 

          Kẻ ở trông mây trắng lặng trôi

                     Hưng Quốc 

                 Dallas 4-22-2023



      Đơn Vận

Thức giấc đêm dài, ngắm bóng thôi,
Nhớ hoài kỷ niệm hiện bời rời.
Làm người một kiếp... âu lo nghĩ,
Phận phải đơn phần... cố gắng khơi.
Người dạo thẫn thờ nhìn cảnh cũ
Kẻ du thanh nhã dõi mây trời.
Mộng mong như thuở... riêng lòng ấm,
Thả lỏng thời gian... lạnh lẽo trôi
Song Linh

23-04-2023









 

Không có nhận xét nào: