Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

TẠM BIỆT VIỆT NAM (Tuyết Phan): Lời Pháp Ngữ, Việt Ngữ, và Ca khúc

 TẠM BIỆT VIỆT NAM 

Lời Pháp ngữ:

Au revoir Vietnam ...
Non... non... Je ne veux pas …
Je ne veux pas dire « Adieu
Non... non... Je ne veux pas …
Je ne veux pas dire « Adieu
 Viet Nam » ...
Car
 c'est ma terre natale bien-aimée ...
Depuis le
 premier jour d’école,
J’ai su que mon berceau est le Vietnam, à la courbure d’un S
Non... non... je ne veux pas
dire adieu Vietnam ...
Je veux juste
 dire
« Au revoir Vietnam »... tout
 simplement ...
Parce que je ne veux pas être...
Une voyageuse dans mon propre pays.
Je ne veux pas être une étrangère
visitant
 les contrées vietnamiennes ...
Je veux juste dire
« Au revoir Vietnam »...
 tout simplement ...
Et un jour, je reviendrai au Vietnam ...
Comme un enfant,
 parti loin de sa maison,
Retrouvant les bras
 aimants 
de sa mère...
Non... non... je ne veux pas…
Je ne veux pas dire «
 Adieu Vietnam »...
Je veux juste dire
« Au revoir Vietnam »... tout simplement ...
Oh ! Vietnam…Oh ! Vietnam ...
Je reviendrai… Je reviendrai ...
Rendre
 visite à l'ancienne rivière
Visiter le village de bambou ...
Retrouver les
 lieux arrachés à mon cœur ....
Non... 
non... Je ne veux pas …
Je ne veux pas dire « Adieu Viet Nam » ...
Je veux juste
 dire
« Au revoir Vietnam »... tout simplement ...
Au revoir... Au revoir... Vietnam ...
Je
 reviendrai... Je reviendrai... un jour ...

Belgique, en ces jours nostalgiques de ma
 terre natale
Tuyết Phan 2010


Lời Việt:

TẠM BIỆT VIỆT NAM 

Không… không…
Tôi không muốn nói lời vĩnh biệt Việt Nam ….
Bởi đó là quê hương yêu dấu của tôi …
Mà từ khi bắt đầu đi học
Tôi đã biết được quê hương tôi
Là Việt Nam hình cong chữ S
Không… không… Tôi không muốn
nói lời vĩnh biệt Việt Nam ….
Tôi chỉ muốn nói lời
tạm biệt Việt Nam… mà thôi….
Vì tôi không muốn làm nguời….
du lịch trên quê hương mình.
Tôi không muốn mang quốc tịch nước người
Làm khách vãng lai trên quê hương Việt nam …
Tôi chỉ muốn nói lời
tạm biệt Việt Nam… mà thôi…
Rồi sẽ có một ngày… tôi trở về Việt Nam…
Như đứa con xa nhà trở về…
trong vòng tay thương yêu của Mẹ hiền…
Không… không… Tôi không muốn
nói lời vĩnh biệt Việt nam…
Tôi chỉ muốn nói lời
tạm biệt Việt Nam… mà thôi….
Việt Nam ơi… Việt Nam ơi…
Tôi sẽ về… tôi sẽ về…
Thăm lại dòng sông xưa
Thăm lại lũy tre làng…
Thăm nơi cắt rốn chia lìa đã ra đi 
Không… không…Tôi không muốn
nói lời vĩnh biệt Việt Nam…
Tôi chỉ muốn nói 
lời tạm biệt Việt Nam… mà thôi...

Tạm biệt…tạm biệt… Việt Nam…

Tôi sẽ trở về… Tôi sẽ trở về… một ngày gần đây …


Belgique những tháng ngày
xa xứ nhớ về quê nhà

Tuyết Phan 2010

Mời quý vị xem bài hát trên youtube

TAM BIET VIET NAM ...TP

Link:

TAM BIET VIET NAM TP - YouTube







Không có nhận xét nào: