Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Từ Biệt Năm Cũ - Thơ Mai Xuân Thanh và Thơ họa


                                                                                         

         Từ Biệt Năm Cũ

Nỗi buồn bỏ lại, năm Mèo nhé
Đau khổ qua đi, tới Giáp Thìn
Còi hú vang tàu năm cũ chạy
Ta chào thầm chuyến cuối hoan nghinh
Ừ thôi vậy, giã từ đau khổ
Không vấn vương, buông bỏ, một mình
Dĩ nhiên hạnh phúc và may mắn…
Phiên bản này tươi trẻ khỏe xinh

     Mai Xuân Thanh
Cựu Kim Sơn Vùng Vịnh
 ( January 01, 2024 )


Thơ họa:

  HẸN MÈO MỘT GIÁP 
Ừ thôi từ biệt Mèo thân nhé
Để đón Rồng bay, gọi chú Thìn
Dẫu thích chớ đùa câu "cựu tống" 
Hay ưa đừng nói chữ "tân nghinh"
Cả đời chưa mới mà chê bạn
Suốt kiếp coi như chán nản mình 
Một giáp qua đi, ta gặp lại
Bấy giờ Miu, Mão vẫn tươi xinh ...
   Rancho Palos Verdes  2 - 1 - 2024
     CAO MỴ NHÂN


   Giã Từ Năm Cũ 
Giã biệt chú Mèo thôi hẹn nhé 
Sang ngôi phải chạy tới năm Thìn 
Mười hai con giáo xoay vòng tới 
Hỡi tuổi có còn được đón nghinh 
Tẩy xóa năm qua điều khốn khổ 
Bao nhiêu người nếm chẳng riêng mình
Bừng niềm tin tưởng vào năm mới 
Mọi sự yên lành, tốt, đẹp, xinh 
          Minh Thúy Thành Nội 

              Tháng 1/2/2024


    GIàTỪ NĂM CŨ
Trừ tịch giã từ em MÃO nhé !
Chỉnh trang làm dáng rước anh THÌN.
Như thoi năm tháng buồn đưa tiễn,
Tựa khách ga tàu vẫy đón nghinh.
Thế giới chiến tranh đều chịu cả,
Cuộc đời tan hp chẳng riêng mình.
Cầu mong long giáng mang điềm phước,
Bốn biển thanh bình xuân sắc xinh !
                       Đỗ Chiêu Đức

                        01-02-2024 


CHỜ ĐÓN GIÁP THÌN 2024                                                   
Mảo hỡi sắp chia tay hỡi Mảo,
Thìn xuân chờ đón lão xuân Thìn.
Chiến chinh xin dứt màu chinh chiến,
Nghinh tiếp mừng vui cảnh tiếp nghinh.
Đất động thiên tai làm động đất, (*)
Mình sầu dân Nhật thảm sầu mình !
Mụ Mèo dữ quá, ôi Mèo mụ…
Xinh đẹp nào đâu có đẹp xinh ! 
     
Liêu Xuyên

(*) Động đất ngày 01-01-2024 với 7,6 độ


QUÝ MÃO QUA RỒI 
Hết hạn Mèo đi đừng dỗi nhé!
Giờ đây trả lại chức cho Thìn!
Ưu sầu tối nọ xin từ giã 
Chắc mẩm mai nầy được tiếp nghinh 
Nẻo vắng người ơi đành bỏ cuộc 
Miền xa bạn hỡi chớ quên mình
Xuân về rộn rã bao lời chúc 
Thế giới rạng ngời thảy đẹp xinh!

Như Thu 
01/02/2024


GIÁP THÌN KHỞI SẮC
Tiểu thư Mão, giã từ thôi nhé
Nhường chỗ cho ta, tướng Giáp Thìn
Loạn lạc trần gian ngưng tiếp diễn
Hòa bình thế giới được cung nghênh
Vẹn toàn, ổn định non sông tổ
Hạnh phúc, an vui đất nước mình
Truyền thống Rồng Tiên luôn giữ vững
Sơn hà nước Việt mãi tươi xinh.
Sông Thu
( 03/01/2024 )

 MỘT NĂM QUÝ MÃO 

Một năm đen tối thôi Mèo nhé,
Hạn vận thối lui đến Giáp Thìn.
May rũi đã qua cơn gió lốc,
Tân Niên Rồng đến mau mau nghinh.
Năm Mèo ngán ngẫm thời tao loạn,
Thế Giới xốn xao không chỉ mình.
Chúc sớm Hòa Bình đừng chiến đấu.
An Cư Lạc Nghiệp mọi nhà xinh...
Mỹ Nga   
03/01/2024 ÂL,22/11/Quý Mão


TỪ GIÃ NĂM MÈO 

Một năm vừa đủ em Mèo nhé

Bóng dáng tới kia một gã Thìn

Dìu dịu tiết Xuân man mát lạnh

Thơm nồng vị Tết cúc cung nghinh

Hồng ân tạo hóa chan hòa khắp 

Phúc Đức trời ban chẳng của mình

Nạn kiếp qua mau nhân loại khấn

Thanh bình hoa nở vạn môi xinh

Hưng Quốc 

Texas 1-5-2024

 

XUÂN QUA TẾT LẠI

 Mèo ơi em hãy về đi nhé

Nhường tháng năm nay đến lão thìn

Không tủi nghe em vì cũ hết

Chẳng buồn giận lão bởi tân nghinh

Đừng nhìn mắt xuống rồi thương phận

Chớ ngước mặt lên lại xót mình

Chuyển đổi vòng đời qua một giáp

Rồi em được nhận những ngày xinh.

2024-01-02

  Võ Ngô

 

HY VỌNG NĂM MỚI

Nhé Mẽo, bái bai mụ Mẽo nhé!

Thìn rồng năm mới, rước rồng Thìn.

Tiễn đưa chiến sự, mau đưa tiễn

Nghinh đón hòa bình, sớm đón nghinh.

Chốn khắp, đà cam sầu khắp chốn

Mình riêng, há hưởng sướng riêng mình.

Sớt chia gì được nên chia sớt

Xinh đẹp cõi trần vốn đẹp xinh...

DUY ANH

01/03/2024

 

TIỄN MÈO CƯNG

Từ đây giã biệt Mèo cưng nhé

Cũng muốn mi đi đón chú Thìn

 Cảnh sát hụ còi phò tiễn cũ

Muôn dân nhảy múa rước Rồng nghinh

Đã vì mãn hạn và năm khổ

Mong được bình yên chớ trách mình

Tết đến xuân về xin kính chúc

Bà con thịnh vượng nước nhà xinh..

 Yên Hà

4/1/2024


   GIÃ TỪ NĂM CŨ

Năm cũ giã từ cô Mão nhé !

Cẩu mong may mắn đến niên Rồng

Giao thừa ,hoa quả xin đưa tiễn

Trừ tịch, nhang đèn khấn đón nghinh

Vạn vật trời sinh chung khắp chốn

Muôn loài thiên dựng chẳng riêng mình

Chào mừng hạnh phúc cho trần thế

Hy vọng giăng đầy cuộc sống xinh

Songquang

 20240106

 

    THÔI, VỀ NHÉ

Loanh quanh đã mỏi, thôi… về nhé

Chén rượu hoàng mai đón tết Thìn

Chớ nặng lòng chi lời bạn hứa:

Vuông tròn tấc dạ buổi xuân nghinh

Trăng đầy, vẫn thế trăng là nguyệt

Tuổi cạn, đương nhiên tuổi của mình

Sức cũng như thời luôn hữu hạn

Dương tà, cõi tạm… chút mơ xinh.

Lý Đức Quỳnh

   3/1/2024


      ƯỚC MUỐN
Công Nương Mẹo, nghỉ ngơi nàng nhé
Kế nghiệp em trao lại Tướng Thìn
Thư thả chia tay nâng chén tiễn
Thong dong giã biệt cạn ly nghinh
Non sông nghiêng ngã, ta buồn phận
Đất nước đảo điên, lão trách mình
Đêm cuối trao ai điều ước muốn
Quê hương sẽ sớm đươc hồi sinh.

         LAN




 


 




Không có nhận xét nào: