Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2021

Chút Vui Buồn Trong Những Ngày Bị Cấm Túc - Hòa

Chút Vui Buồn Trong Những Ngày Bị Cấm Túc 

Hôm nay 2/4/21 đúng 6 tháng (từ 10.20) mình bị cấm túc trên giường vì một sự cố đáng tiếc xảy ra: bị đụng té trước nhà.

Nằm một chỗ, không có việc gì làm, nghĩ vẫn vơ đủ mọi thứ chuyện, phần nhiều là chuyện xưa: nhớ lại phải chi hồi đó mình làm thế này, thế nọ... nhưng mọi cái đã qua rồi và không thể sửa chữa nhưng may là người bị tổn thương là mình thôi... nhờ TRỜI, mọi tai ương đều đã vượt qua...
Cầu mong bây giờ đến khi nhắm mắt được một cái chết yên ổn... ngủ rồi qua đời là tốt nhất, khỏi té ngả, dơ bẩn làm mất thời gian mọi người...
Mà thôi, nhắc chuyện nầy hoài, mọi người sẽ nghĩ: A cái mụ nầy gần chết mà còn đòi hỏi nọ kia, tham quá, không bệnh thì làm sao chết được...?
Thôi bây giờ kể lai những chuyện vui nhỏ hồi bán sách ở 182 Nguyễn Chí Thanh, ngang trường Dự Bị Đai Học, mình nhớ lại chuyện nầy vì báo chí mạng và giấy cứ nói về một thầy thuốc Đông y là Võ Hoàng Yên đã lừa (?) nhiều người trong 12 năm qua, nhiều người liên can trong đó có Đại Đức Thích Nhật Từ- chùa Giác Ngộ gần quán sách của mình,
Lúc đó khoảng năm 198.. Thích Nhật Từ chừng 15 tuổi, là chú tiểu chùa Giác Ngộ hay đến quầy sách của mình xem sách, mua văn phòng phẩm. Mình nghĩ người nầy tương lai sẽ rộng mở vì cách nói chuyện đàng hoàng tỏ ra người thích học hỏi...
Ngày nọ có người gửi bán cuốn Anh Việt Tự Điển, in lần đầu, bìa xanh nhạt, Từ xem thích lắm. Hai ba ngày sau thì mua với giá 150.000 đồng, bấy giờ đó là số tiền lớn và là cuốn Tự Điển có giá cao nhât trong quầy
Bây giờ nghe nói Thích Nhật Từ đã thành Viện Phó Học Viện Phật Giáo, mọi việc đều tốt nhưng báo nói nhiều người bị gạt vì nghe lời Từ bốc phét cho "y sĩ dởm" nầy...? Có phải không chờ chính quyền điều tra...
Buồn không ...?
Chuyên thứ nhì là cuốn "NIỆU LIỆU PHÁP" tức là trị bệnh bằng nước tiểu.
Uống nước tiểu những đứa bé chừng 5-10 tuổi, khỏe mạnh, đái ra uống liền là cách các bà mẹ ở quê ngày xưa, trước 1975 dùng để thông huyết, ăn ngon. Chuyện nầy mình có nghe ông Năm. bà nội và mẹ kể, hồi đó khó khăn, thuốc men không có


Nhưng cuốn sách nầy lại do nhà xuất bản ở TP.HCM in năm 1989
VÀ MỘT CƠN SỐT SÁCH XẢY RA. Mỗi ngày người nhà mình, các cháu túc trực ở đai lý sách để mua về bán, mấy ngày đầu có ngày bán hơn 100 cuốn. Lời khá.
Về sau thì không thể mua sỉ được, giá chợ đen cao, rồi không có sách mà mua nữa. Thật ra mình cũng không đoc hết nội dung nói gì, vì thì giờ đâu mà xem, chỉ nhớ mỗi ngày chằm chằm tìm nó mà bán và nhờ đó bửa cơm có thêm chút thịt cá...
Về sau đọc lại các bài báo y hoc khác, một số các Bác Sĩ, Dược Sĩ đã nêu những nguy hiểm với các chất bị thải loại khỏi cơ thể người...
HẠ MÀN
Xin phép được ngừng tại đây
Cảm ơn và rất nhớ Bạn Bè
Hòa





Không có nhận xét nào: