Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Liên Khúc Tình Thơ Tuổi 13 - vkp.công chúa nhỏ

Liên Khúc Tình Thơ Tuổi Mười Ba
                                Vkp công chúa nhỏ

11-  ĐÔI GUỐC XINH 
   vkp công chúa nhỏ
   

Anh là người thợ trẻ
Đẽo những đôi guốc xinh
Để tô điểm đôi chân
Gót hồng thêm tươi đẹp
Tôi là con ông chủ
Hay nũng nịu làm duyên
Tuổi mười ba mơ ước
Lắm danh vọng bạc tiền
Ánh mắt anh nhìn tôi
Luyến lưu mà ái ngại
Vì anh người nghèo khó
Học hành lại dở dang...
*
Tôi vô tư vào đời
Bằng hành trang học thức
Cùng tình yêu vây quanh
Quên có người ngóng đợi
*
Hai mươi mấy năm sau
Cùng chồng con hạnh phúc
Tôi nhận được gói quà
Là đôi guốc xinh xinh
Tôi ướm thử vào chân
Vừa vặn đến bất ngờ
Chẳng lẽ chân tôi bé
Như thuở tuổi mười ba?
*
Tôi đã chợt hiểu ra
Tình yêu trong tim anh
Lớn theo đôi chân tôi
Cùng với tuổi trưởng thành
*
Lòng tôi thấy buâng khuâng
Quá khứ lại hiện về
Tiếc nuối tuổi mười ba
Sao ngây thơ vụng dại?

Vkp Công Chúa Nhỏ


2 - Nhảy Cò Cò vkp công chúa nhỏ

  

          Buổi trưa chơi nhảy cò cò
Em gần thắng cuộc thi đua cất nhà
          Cuộc chơi chưa kết thúc mà
Bên phe đối thủ bày trò ăn gian
          Chận chân em té ngã ngang
Lại còn cười cợt huênh hoang bỏ về
          Đau rồi ngồi khóc tỉ tê
Từng bước cà nhắc lết lê về nhà…
          Anh từ trong lớp bước ra
Thấy em tội nghiệp la cà làm quen


          Lên lưng anh cõng… ngại ghê!
Anh cười khẻ bảo: "cõng thuê suốt đời
          Chỉ làm công quả mà thôi
Miễn sau nầy lớn thành đôi vợ chồng"


          Lời xưa còn nhớ hay không?
Sao anh nỡ để em mong mỏi mòn
          Sông sâu nước chảy cát còn
Tình em vẫn mãi giữ tròn thủy chung…
          Ước gì tát cạn biển Đông
Để ta còn mãi trong lòng có nhau!!!

                             5/6/2014
                        Vkp Công ChúaNhỏ


3- CÂY TRÂM TRÁI TÍM
      thơ phuọng ngày xưa



Nhớ năm xưa, khoảng vừa mười ba tuổi
Ngồi trên chảng ba cây trâm sau nhà
Cành lá đong đưa, gió thổi vút qua
Trái chín rụng rơi, thấy lòng thương tiếc
*
Hái vội một chùm đem nhai ngấu nghiến
Trái trâm thơm nghe ngọt lịm bờ môi!
Tưởng như ai cho nụ hôn đầu đời
Nên cứ nhớ hoài trái trâm màu tím
*
Rồi xóm làng trải qua bao cuộc chiến
Nhà cửa xác xơ, bom đạn xéo cày
Cây trâm tróc gốc, cành rũ, lá bay
Thân đem làm củi đốt lò sưởi ấm…


*
Nay, sáu mươi năm, nếu trâm còn sống
Thành cây cổ thụ, tuổi sắp tám mươi
Trái tím già nua chát ngắc bờ môi
Tìm đâu thấy nụ hôn đầu ảo tưởng???

                         14/7/2014 

                     Nhật ký tuổi thơ




Không có nhận xét nào: