Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Thơ Xướng Họa: Nửa Hồn (Mai Thắng) & Các bài họa của Đỗ Chiêu Đức, Mai XThanh

       Nửa Hồn

(Tung hoành trục khoán)
Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn kia bỗng dại khờ
            (Những Giọt Lệ - Hàn Mạc Tử)

NGƯỜI vẫn còn say chốn bụi mờ
ĐI tìm nhặt hết cả trời mơ
MỘT đời xuôi ngược bầu dang d
NỬA quãng ưu tư khúc đợi chờ
HỒN lắng dạ thương dìm một thuở
TÔI rèn mộng viết trải vần thơ
MẤT niềm tin hạ nghe lòng vỡ
MỘT NỬA HỒN KIA BỖNG DẠI KHỜ!
Mai Thắng

HỌA VẬN :
   NỬA HỒN THƯƠNG ĐAU

    (Tung hoành trục khoán)
Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn kia bỗng dại khờ
            (Những Giọt Lệ - Hàn Mạc Tử)

NGƯỜI ấy còn hay ngắm bụi mờ ?
ĐI trong sương cát những chiều mơ.
MỘT đời phiêu bạc thây ai ngóng,
NỬA bước lãng du mặc kẻ chờ !
HỒN lắng Vườn Thanh hoài mộng tưởng,
TÔI tìm Người Ấy mãi trong mơ.
MẤT rồi một nửa hồn trong trắng,
MỘT NỬA HỒN KIA BỖNG DẠI KHỜ !
          Đỗ Chiêu Đức

Đi Tìm Lại Nửa Hồn Tôi!...

(Tung hoành Trục Khoán)
"Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ"
(Trích Thơ " Những Giọt Lệ " - HÀN MẶC TỬ)

Người tới Sài Gòn bụi khói mờ
Đi đâu kiếm bạn cõi xa mơ
Một chiều nắng nhạt ai ngồi đợi
Nửa buổi mưa nhòa kẻ đứng chờ
Hồn lắng im nghe cô vịnh nguyệt
Tôi thầm lặng ngắm cậu làm thơ
Mất rồi thấy tiếc mà ngơ ngẩn
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Mai Xuân Thanh
Ngày 10 tháng 01 năm 2018



Không có nhận xét nào: