Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Luyến Đồng Xu - Sedona



         Luyến Đồng Xu*
 Đồng Xu ấy… một thời tôi nghiêng ngã
Lúng túng lung tung tim đập liên hồi
Bối rối lần đầu nắm được tay em
Ôi sao sướng... sướng sao mà ngây ngất…
Lơ lửng lửng lơ xuyến xuyến xao xao
Con tim như muốn chực nhảy vượt rào
Ghìm thật chặt nếu không… ôi đã ngất!
Tủm tỉm tôi cười… tôi sướng như say!…

Gặp lại em rồi, má luyến đồng xu
Duyên xinh lắm Đồng Xu tươi nét cũ
Đậm thắm mặn mà giọng nói như ru
Đưa tôi về sống lại dấu yêu xưa...

Hôm qua bối rối lại về
Chỉ Đồng Xu ấy… mẩn mê một thời
Hẹn nhau Tháng Chín mưa rơi
Kể câu chuyện cũ như khơi nỗi niềm
Nỗi niềm chất chứa ngỡ chìm
Sóng ngỡ im lìm lòng sóng chợt dâng
Tim thất nhịp tim rung rung bần bật
Cảm xúc bần thần… nhớ… nhớ Đồng Xu
Ôi Đồng Xu!  Một thời tôi nghiêng ngã
Nay lại một lần ngã ngã nghiêng tôi!!!

       Sedona 4-22-19

*Thường thường người ta hay gọi "Lún đồng tiền" hay "đồng điếu" chứ chưa bao giờ nghe ai gọi là "đồng xu". Lần đầu tiên nghe có người gọi là "đồng xu" cảm thấy ngồ ngộ hay hay.






Không có nhận xét nào: