Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

Hương Xưa (Khánh Ngọc) & Bài họa của thi hữu: Hồ Nguyễn, Trần Như Tùng, Mai Xuân Thanh, Sông Thu, Bích Trân, Tím, Võ Ngô

       HƯƠNG XƯA

Chiều đi nắng tắt quyện mây trời,

Nhạn trắng từng bầy lượn sóng đôi.

Lấp lánh trăng non bên phố núi,

Võ vàng cỏ úa cạnh ven đồi.

Suối tuôn lời hẹn theo dòng chảy,

Sông thả câu thề cuốn nước trôi.

Chạnh nhớ làn hương xưa, ánh mắt,

Đường tình lối rẽ một mình tôi.

Khánh Ngọc


Bài họa:: 

    KỶ NIỆM QUAY VỀ

Lẩn thẩn cô đơn dưới nắng trời,


U buồn nhớ lại thuở song đôi.


Dòng thơ trao đổi như tình núi,


Âm vận hòa giao sánh nghĩa đồi.

Giọng thắm xưa còn vang suối chảy,

Môi tươi nay vẫn đẹp mây trôi.

Mi xinh mắt biếc hương thơm thoảng,

Ẩn hiện quay cuồng xót dạ tôi.

HỒ NGUYỄN (08-7-2021)


   ĐẾN LÚC RỒI

Hoàng hôn sâng lạn buổi quang trời

Đến lúc đời người đũa có đôi

Gặp gỡ thân quen bàn nước sở

Đòng đưa vui vẻ vạt sim đồi

Câu đoàn câu tổ chan hòa nghĩ

Cái nghĩa cái tình lăng lẽ trôi

Rồi bỗng ưng nhau bàn lễ cưới

Ngày xưa vậy đó chuyện bầy tôi.

Trần Như Tùng


    Em Đâu Rồi

Em đi khuất bóng cuối chân trời
Anh ở một mình, sống lẻ đôi
Bỏ bạn, cùng ai lên đỉnh núi
Rời nhau, với kẻ xuống chân đồi ?
Thề non đâu đó niềm thương biến
Hẹn biển còn đây nỗi khổ trôi
Dĩ vãng vàng son, buồn số phận
Tương lai mờ nhạt, khổ thân tôi...

Mai Xuân Thanh
July 05, 2021


       TIẾC
Giờ đây mỗi đứa một khung trời
Luyến tiếc ngày thơ ta có đôi
Đuổi bướm vàng mơ nơi cuối bãi
Hái sim tím rịm ở lưng đồi
Vô tư băng ruộng theo diều lượn
Hớn hở lên xuồng mặc sóng trôi
Đến lúc lớn khôn thì...mắc cở
Chơi riêng, nàng chẳng ngó ngàng tôi

Sông Thu
( 08/07/2021 )


        HƯƠNG XƯA

Vạt nắng chiều vương nhuộm góc trời

Từng bầy nhạn trắng lượn song đôi

Vầng trăng lấp lánh treo đầu núi

Bãi cỏ xanh tươi trải cuối đồi

Tiếng hẹn đầu môi bèo nước cuộn

Câu thề chót lưỡi gió mây trôi

Hương xưa chạnh nhớ hồn man mác

Đoạn cuối đường tình chỉ một tôi

Bích Trân

July 2, 2021



 
    NGHIỆP BÁO
Bãi biển lang thang ngắm núi trời
Ôm nhau thắm thiết thấy từng đôi
Lũ còng cưỡi sóng trên gành đá
Bầy nhạn bay cao tận đỉnh đồi
Chậm bước lê thê, đời khổ nỗi
Lê chân lững thững, sống buồn trôi
"Gót hồng sỏi đá" bao lâu nữa ?!
Nghiệp báo luân hồi số phận tôi ?!

Tím July/3rd/2021



Hương Xưa

 Mây lửng lơ bay tận cuối trời
Nhạn đơn xoải cánh lúc lìa đôi
Ánh trăng mây xám trên đầu núi
Lọn gió thông xanh ở dưới đồi
Nửa chặng đường dài chân đã mỏi
Khúc quanh lịch sử nước im trôi
Nếu như thấy mối dây oan nghiệt
Thì có nghĩa gì anh với tôi .
2021-07-05
Võ Ngô





Không có nhận xét nào: