Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Nhờ Kinh Kệ (Trần Văn Dật) - Bài họa: Tớ Giữ Mình (Hoàng Đằng) & Nhớ về Thần Kinh (BN)

       

                                      

         Nhờ Kinh K

Chiều, tối vẫn thường hay đọc kinh

Tâm tư trầm đọng trong yên lành

Hoa niên chẳng thiết điều ân huệ

Tuổi cả luôn suy chuyện nghĩa tình...

Nhiều việc mong cầu cho nổi tiếng

Lắm lần mơ tưởng được vang danh

Lắng lòng cuộc sống nhờ kinh kệ

Giành giật hơn thua chỉ khổ mình!

Trần Văn Dật,

Vĩnh Long 01/4/2023

 

 Họa: 

 TỚ GIỮ MÌNH 

Sự đời đen bạc... nghĩ mà kinh!

Lừa dối lấn sân của thiện lành.

Ly loạn nẩy mầm trong bản tính,

Ái hòa thui chột giữa nhân tình..

Bách niên đâu ngắn... đừng phai nghĩa,

Vạn thế nỏ dài... tránh hỏng danh.

Tớ - kẻ hậu sinh - thân mỏng mọn,

Tu thân vi bổn... gắng trau mình./.

Hoàng Đằng

03/4/2023


Nhớ Về Thần Kinh
     (Nương vận)

Người đi có nhớ đất Thần Kinh,
Xứ của “nước thơm” (1) với “đất lành”...
Đại Nội trầm tư câu thế sự
Hương Giang khoan nhặt khúc tâm tình.
Ngự Bình sừng sững còn lưu dấu,
Linh Mụ uy nghi mãi rạng danh...
Mong được một lần về lại Huế
Trọn tình vẹn nghĩa... chuyện đôi mình!
       BN 04/4/2023

(1) Nước thơm: Giai thoại về nước Sông Hương.

 

 





Không có nhận xét nào: