Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Thơ Xướng-họa: Xướng: Chiều Thu Ngắm Biển - Mai Thắng & Các bài họa của Đỗ Chiêu Đức, Mailoc, Mai XThanh




CHIỀU THU NGẮM BIỂN 

Chiều u tịch ngắm biển quê mình
Ẩn hiện ngư thuyền bóng hãi kinh
Dãi sóng binh quyền luôn cợt nhả
Bày cơ thế trận chẳng công bình
Lòng dân rõ thấu trò nghênh đoạt
Cảm thức tranh đòi lẽ tuyệt sinh
Lịch sử lưu truyền vai chiến hữu
Nghìn năm Bắc thuộc giễu ân tình. 

Mai Thắng 
190921


    Biển Nhà Mình
Kiều cư khó ngắm biển nhà mình,
Tôm cá ngư thuyền thảy thất kinh.
Nam Hải người cho là thuận lý,
Biển Đông ta gọi ấy công bình.
Mỏ dầu địa lợi liều thân xác,
Kho bạc thiên nhiên quyết tử sinh.
Vốn dĩ ngàn xưa đời vẫn vậy,
Làm thân "cá bé" nói chi tình !?

            Đỗ Chiêu Đức
             09-25-2019

       
        KHẮC KHOẢI

Khắc khoải đau thương chuyện nước mình
Quân thù thâm độc nghĩ mà kinh.
Dàn khoan ngang ngược đâu công pháp?
Thế giới thờ ơ chẳng bất bình.
Lãnh đạo khư khư ôm lấy đảng
Thanh niên đú đởn chạy theo tình.
Hồi chuông cảnh tỉnh còn say ngũ
Tổ Quốc đang hồi thập tử sinh!
         Mailoc

      Đôi Bờ Biển Thái Bình

Biển Thái Bình Dương hướng xứ mình
Trông vời ngư phủ thấy mà kinh
Tranh ăn thủy sản mà phi lý
Giành giựt tài nguyên mới bất bình
Địa lợi khoan dầu... thề chiến đấu?
Thiên thời đánh cá... quyết hy sinh?
Đồng sàng dị mộng không nao núng
Mạnh được, yếu thua... chẳng nghĩa tình?

Mai Xuân Thanh
Ngày 24/09/2019


Không có nhận xét nào: