Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2021

Cho Tôi Được Một Lần - Thuyên Huy & ĐÀNH MỘT LẦN BUÔNG BỎ – VKP phượng ngày xưa

 Cho Tôi Được Một Lần - Thuyên Huy

(Nhớ quán nhỏ góc ngã ba đường, ngó ra cổng trường

 Trung Học Tây Ninh những năm sáu tám sáu chín)


*

Cho tôi được một lần

Ngồi bên hiên quán cũ

Thu vàng chiều bâng khuâng

Nhìn em về cuối phố

* 

Gió lùa áo tan trường

Trắng đôi tà khép nép

Chênh chếch bóng trên đường

Em chân chim lá xếp

* 

Tôi buông theo dòng đời

Miệt mài chưa trở lại

Làm kẻ lạ xứ người

Vẫn nhớ em ngày ấy

* 

Cho tôi được một lần

Biết thương chưa kịp ngỏ

Nhìn theo mà ngại ngần

Chiều nào hiên quán cũ

* 

Nửa bải chia nắng chiều

Em không về cuối phố

Cho nhìn em một lần

Một lần thôi cũng đủ 


Thuyên Huy -

 Xứ người Thu 2020

 

ĐÀNH MỘT LẦN BUÔNG BỎ

(Xin phép cảm ý bài thơ Cho Tôi Được Một Lần của

 Thuyên Huy để được Một Lần nói với Người Dưng)


 


Ngày xưa ấy... những buổi trưa tan học

Quán nhỏ bên đường... Ai ngóng nhìn Ai?

Trước cổng trường... áo dài trắng tung bay

Khép lại một buổi miệt mài đèn sách.

*

Hơn nửa trăm năm dặm ngàn ngăn cách

Ai xứ người? Ai nuối tiếc khôn nguôi?

Bởi thương không nói... nên phải ngậm ngùi

Chôn vào ký ức người xưa cảnh cũ !

*

Một lần nhìn lại... Ai Kia thấy đủ?

Hay khiến lòng thêm áy náy xót xa?

Bởi trong tâm trí... Ai đã nhạt nhòa

Hình bóng trường xưa... ngả ba... quán nhỏ...

*

Ai đành xin Ai – một lần buông bỏ!!!

 

       Saigon Tháng 12/2021 

      VKP phượng ngày xưa








Không có nhận xét nào: