Thứ Ba, 28 tháng 12, 2021

Cớ Sao Người Tự Dối Lòng (Vkp.Phượng Tím) & Hứa (Thu Hà) & Xin Cho Phép (TG-HD)

    CỚ SAO NGƯỜI TỰ DỐI LÒNG

( Xin phép cảm tác bài thơ Hứa của Thu Hà)


     E:\Bà Nội\HÌNH TỔNG QUÁT\HÌNH NGUÒI MINH HỌA\hinh-anh-buon-va-co-don5.jpg


Thời gian còn được bao nhiêu?

* Cớ sao không chịu sống nhiều cho Thơ?

Tại Ai vô tâm hững hờ?

Mà Người đành bỏ văn thơ bên đường

Tình trường đâu như chiến trường

Tranh nhau chỉ đổ máu xương trận đời

Thắng thì hồ hỡi vui chơi

Người thua hận tủi rối bời tâm cang

     Ai gieo nợ?Người trách than?

Tằm Dâu nghĩa nặng, trái ngang xóa mờ

    *

Cớ sao Người vội bỏ Thơ?

Phải vì một bến hai bờ ái ân?

Hay là bởi tại sông Ngân

Chia tình đôi ngả, thơ dần nhạt phai

*

Cớ sao Người vội buông tay?

Lặng thầm tiếc nhớ những ngày bên nhau

Càng chôn kín... tim càng đau

Đêm thao thức, ngày ra vào ngóng trông

*

Cớ sao Người tự dối lòng???


Tháng 12/ 2019

vkp phượng tím


HỨA

 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgX-o3U5TaEhmPxk-4NBaN8Lr4MyWT_hE8b4tGIXI_6pOLbROH1q3DEpEOdOygN4wPzA8bbv6NFUueB7YbxW7Vva_6xygRxkCm71md97Ab_Lhk5aHeblncMV08v9Zm0kTSS0INLsLTU3cU/s400/t%25E1%25BA%25A3i+xu%25E1%25BB%2591ng.jpg


Tôi hứa sẽ không viết thơ tình nữa
Không buồn phiền than trách với nhớ thương
Bởi cuộc đời vốn dĩ quá đau thương
Mà chân cứ trên đường chông gai dẫm

Tôi sẽ mãi suốt cuộc đời thầm lặng
Để mà nghe những nỗi nhớ lặng thầm
Cuộc đời nầy tằm luôn mắc nợ dâu
Thì phải trả chớ đâu mà than trách...
Tôi sẽ xếp cất dần từng trang sách
Bởi lời thơ tôi đã gói gọn rồi
Trong hồi ký ghi đầy câu bút tích
Gởi cho người như gởi cả tâm tư
Tôi chỉ muốn khi đọc từng dòng chữ
Người sẽ nghe như thấy ở bên mình
Tôi hiện diện trang thơ tình tôi viết
Gởi đến người... và ly biệt ngàn năm!!!
Thu Hà


                  ****


XIN CHO PHÉP cảm tác bài thơ
THỜI GIAN CÒN LẠI ĐƯỢC BAO NHIÊU của tác giả VKP...Phượng Tím


THƠ ĐÂU VIẾT

Tôi vẫn biết thời gian không nhiều nữa
Bỏ thơ rồi  mục rữa cả con tim
Nhưng người ơi... khi tình mãi lặng im
Thì thử hỏi tìm đâu ra câu chữ
Dù vẫn biết tình kia như sóng dử
Nước dâng tràn bọt biển sẽ trôi xa
Nhưng tình kia lòng tôi vẫn thiết tha
Người ta bỏ... tôi thơ đâu mà viết
Tôi vẫn biết tình trường luôn khác biệt
Nhớ về nhau lệ chảy mãi thành dòng
Nhưng tình giờ vẫn mãi ở trong tôi
Dù là đó... đôi lối vài ân ái
Tôi vẫn muốn chân mình quay trở lại
Nhưng bây giờ lối trãi bước đường xa
Không trách người mà chỉ lại trách ta
Bởi yêu quá nên thành ra hóa dại
Tôi chẳng muốn trang tình thư khép lại
Nhưng thật lòng tôi biết phải làm sao
Bởi tình kia luôn đậm nét sắc màu
Như gai nhọn cứa vào..
thơ đâu viết???
 

 TG: HD





Không có nhận xét nào: