Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

TÌNH BẠN NHỜ THƠ - Hoàng Đằng

             TÌNH BẠN NHỜ THƠ

                                        Hoàng Đằng

 

Tôi nhận qua mailbox bài thơ của Bùi Huy Nguyên, người cùng quê Quảng Trị với tôi.  Chúng tôi biết nhau nhờ trung gian bạn đồng khóa Hán Học (1960 – 1965) Trần Văn Dật.

Bùi Huy Nguyên chắc ít tuổi hơn tôi nhiều. Bài thơ của Nguyên mượt mà. Tôi muốn viết bài họa để kết bạn vong niên, tiếc là không có tài, nguồn cảm hứng lại khô cạn, việc sử dụng ngôn từ không còn nhạy bén do tuổi già. Dù sao, tôi vẫn viết. Mời các bạn đọc để hiểu tâm tư, tình cảm của mỗi chúng tôi.

 

CUỘC TRỞ VỀ GIỮA MÙA CÔ – VIT

 

Đoàn người hối hả cuộc hồi hương

Rồng rắn nối nhau vượt dặm trường.

Rong ruổi ngày dài nhiều nắng gió.

Miệt mài đêm thẳm lắm mù sương.

Tóc tang phố xá, nơi lây nhiễm,

Yên ổn quê nhà, chốn tựa nương

Tạm biệt Sài Thành miền đất hứa

Nghìn trùng cách trở những yêu thương.


Bùi Huy Nguyên - Quảng Trị

Mùa dịch giã 2021.

 

                 *****

    TÂM SỰ LÚC XUÂN VỀ


Ấp ôm tình nặng với quê hương,

Ngàn dặm ngày đêm luống đoạn trường.

Dõi mắt chim bay tìm cố xứ, 

Dậy lòng hồn rộn mộng tinh sương.

Cách ly… phố chợ ngưng buôn bán.

Dịch bệnh… dân cày chểnh ruộng nương.

Xa ngái xuân về trông ngớ ngẩn,

Ngậm ngùi trăm nhớ với ngàn thương.

          Hoàng Đằng

15/12/2021 (12/Mười Một/Tân Sửu)




Không có nhận xét nào: