Thứ Hai, 20 tháng 12, 2021

ĐÔI GUỐC MỘC - vkp Công Chúa Nhỏ

                                                        

ĐÔI GUỐC MỘC
Anh là người thợ trẻ
Đẽo những đôi guốc xinh
Để tô điểm đôi chân
Gót hồng thêm tươi đẹp
Tôi là con ông chủ
Hay nũng nịu làm duyên
Tuổi mười ba mơ ước
Lắm danh vọng bạc tiền
Ánh mắt anh nhìn tôi
Luyến lưu mà ái ngại
Vì anh người nghèo khó
Học hành lại dở dang...
*
Tôi vô tư vào đời
Bằng hành trang học thức
Cùng tình yêu vây quanh
Quên có người ngóng đợi
*
Hai mươi mấy năm sau
Cùng chồng con hạnh phúc
Tôi nhận được gói quà
Là đôi guốc xinh xinh
Tôi ướm thử vào chân
Vừa vặn đến bất ngờ
Chẳng lè chân tôi bé
Như thuở tuổi mười ba?
*
Tôi đã chợt hiểu ra
Tình yêu trong tim anh
Lớn theo đôi chân tôi
Cùng với tuổi trưởng thành
*
Lòng tôi thấy buâng khuâng
Quá khứ lại hiện về
Tiếc nuối tuổi mười ba
Sao ngây thơ vụng dại ?

Vkp Công Chúa Nhỏ









Không có nhận xét nào: