Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

* Thơ xướng họa: Dưới Mái Lan Đình - Khôi Nguyên


Bài Xướng

ới Mái Lan Đình

 
Hai mươi năm dưới mái Lan Đình,
Ước vọng Đường Thi mãi phát sinh.
Cái thuở đầu xanh, nay điểm bạc,
Thời gian nét thắm vẫn còn xinh.
Đọc trang sách cũ nào quên bạn,
Lật cánh thư xưa chẳng thẹn mình.
Nối mảnh dòng đời ghi dấu tích,
Trong ta sâu nặng biết bao tình...
 
Phạm Sinh Châu
Chủ nhiệm CLB thơ Lan Đình Bà Rịa
 

Bài Họa

Đôi Dòng Tâm Sự

 
Biết anh chủ nhiệm hội Lan Đình,
Thi hứng trong tôi bỗng nẩy sinh.
Mấy chữ tỏ lòng trang sách cũ,
Vài dòng gợi ý lá thư xinh.
Quê người lẻ bạn, đau lòng khách,
Xứ lạ cô thân, tủi phận mình.
Nay gặp cố nhân ôn chuyện cũ,
Tâm tư sống lại biết bao tình...
 
Khôi Nguyên
 

Bài Xướng

ới Mái Lan Đình

 
Hai mươi năm dưới mái Lan Đình,
Ước vọng Đường Thi mãi phát sinh.
Cái thuở đầu xanh, nay điểm bạc,
Thời gian nét thắm vẫn còn xinh.
Đọc trang sách cũ nào quên bạn,
Lật cánh thư xưa chẳng thẹn mình.
Nối mảnh dòng đời ghi dấu tích,
Trong ta sâu nặng biết bao tình...
 
Phạm Sinh Châu
Chủ nhiệm CLB thơ Lan Đình Bà Rịa
 

Bài Họa

Đôi Dòng Tâm Sự

 
Biết anh chủ nhiệm hội Lan Đình,
Thi hứng trong tôi bỗng nẩy sinh.
Mấy chữ tỏ lòng trang sách cũ,
Vài dòng gợi ý lá thư xinh.
Quê người lẻ bạn, đau lòng khách,
Xứ lạ cô thân, tủi phận mình.
Nay gặp cố nhân ôn chuyện cũ,
Tâm tư sống lại biết bao tình...
 
Khôi Nguyên
 

Không có nhận xét nào: